+Aa-
    Zalo

    Bạn trẻ nói gì về việc thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức “xe buýt phụ nữ” sẽ bắt đầu chạy thí điểm tại một số tuyến đường Hà Nội, nhằm hạn chế nạn quấy rối tình dục tạo nên một cơn sốt tranh luận trên các diễn đàn...

    (ĐSPL) - Tin tức 10 ngày nữa “xe buýt phụ nữ” sẽ bắt đầu chạy thí điểm tại một số tuyến đường Hà Nội, nhằm hạn chế nạn quấy rối tình dục tạo nên một cơn sốt tranh luận trên diễn đàn dành cho giới trẻ.

    Hiện nay, xe buýt đã trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến và không thể phủ nhận được những lợi ích, tiện dụng mà xe buýt mang lại. Tuy nhiên, mới đây vấn đề “nhức nhối” về quấy rối tình dục trên xe buýt trở nên nóng hơn bao giờ hết.

    Trước tình trạng đó, theo tin tức từ báo Dân trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và đơn vị liên quan nghiên cứu thí điểm một số tuyến xe buýt phục vụ riêng nữ công nhân, học sinh, sinh viên nữ đi lại vào giờ cao điểm, thông tin này trở thành tâm điểm thu hút sự chú của dư luận vài ngày trở lại đây.

    Tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ sẽ được áp dụng thí điểm từ ngày 5/1/2015 trên một số tuyến đường tại Hà Nội. (Ảnh minh họa).

    Theo tin tức trên Khám Phá, Ông Nguyễn Hoàng Hải (Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội) cho biết, TP. Hà Nội đã chính thức quyết định chủ trương tổ chức xe buýt dành riêng cho phụ nữ và có trẻ em đi cùng.

    Ông Hải cho biết, Sở giao thông vận tải đang phối hợp với công ty vận tải Hà Nội (Transerco) bắt đầu cho “xe buýt phụ nữ” chạy từ ngày 5/1/2015. Bước đầu, xe buýt phụ nữ sẽ được bố trí trên 3 trục chính bao gồm: Trục đường số 1 đi về Nam của thành phố (khu vực trục đường Giải Phóng). Trục số 2 là hướng về quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân). Trục số 3 là hướng quốc lộ 32 (Cầu Giấy – Xuân Thủy). Đây là những trục đường đi qua nhiều trường đại học. Nhiều trẻ em và phụ nữ có nhu cầu đi lại trong giờ cao điểm trên các tuyến này.

    Khi chủ trương này được đưa ra và thông tin trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng, cộng đồng mạng đặc biệt là giới trẻ cũng đã có những ý kiến bình luận về tuyến “xe buýt phụ nữ”.

    Nhiều ý kiến của cộng đồng mạng về chủ chương tuyến xe buýt dành cho phụ nữ.

    "Nếu thật sự có tuyến xe buýt này thì đây sẽ là tin vui với phái nữ tụi mình. Đi xe buýt sẽ không còn lo sợ gặp những tay biến thái nữa", bạn Kat Chen hào hứng bình luận.

    Facebooker Nguyen Thao chia sẻ: “Mình thấy đây là một quyết định hay. Mình muốn ở TP.HCM cũng có”.

    Nickname Tuan Minh bình luận: “Có xe buýt riêng cho phụ nữ cũng tốt. Hiện nay có rất nhiều trường hợp phụ nữ bị quấy rối tình dục ngay trên xe buýt mà những người xung quanh thì thờ ơ, không quan tâm, bên cạnh đó còn có khả năng mất trộm mà phụ nữ không biết được”.

    Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến thắc mắc, “Đồng ý với các bình luận trước và thêm ý kiến là chồng đi riêng và vợ đi riêng, không được đi chung à?”.

    Tho Con Chien Banh cũng bày tỏ: “Chỉ sợ thêm tắc đường thôi. Nhưng đó lại là một tin tốt cho chị em phụ nữ”.

    Cùng với đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ mong muốn không chỉ áp dụng thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ, mà sẽ có thêm nhiều phương án hay được đưa ra để nhằm hạn chế triệt để tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tre-noi-gi-ve-viec-thi-diem-tuyen-xe-buyt-danh-rieng-cho-phu-nu-a76424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan