+Aa-
    Zalo

    Bằng thủ đoạn khó ngờ, nam thanh niên khiến hàng trăm người trên cả nước sập bẫy

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan công an, từ tháng 6/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gần 200 bị hại ở nhiều tỉnh, thành phố với số tiền gần 1 tỷ đồng.

    Ngày 24/1, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Thủy vừa phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức bán máy cơ khí "giả" thông qua các tài khoản ảo trên mạng xã hội.

    Qua trinh sát, công an phát hiện một nhóm đối tượng có dấu hiệu lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo dưới hình thức mua bán máy cơ khí. Các đối tượng này sử dụng sim điện thoại "rác" mở các tài khoản Zalo, Facebook ảo, rồi tham gia nhiều hội nhóm trên mạng như "Hội Thợ Cơ Khí 3 Miền Bắc Trung Nam", "Hội Thợ Cơ Khí Miền Bắc" để đăng bán máy cơ khí với giá rẻ.

    Đối tượng cầm đầu được xác định là Lê Hoàng Lãm (SN 1999, xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ). Lãm cùng đồng bọn sử dụng các tài khoản ảo đăng bán máy cơ khí nhưng sử dụng địa chỉ và số điện thoại giả. Để bị hại tin tưởng, Lãm chuẩn bị sẵn các video quay lại quá trình chạy thử máy, rồi gửi cho bị hại xem. Khi bị hại đồng ý mua, Lãm yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng đã chuẩn bị sẵn.

    bang thu doan co 1 0 2 nam thanh nien khien hang tram nguoi tren ca nuoc sap bay
    Công an làm việc với một đối tượng trong nhóm lừa đảo. (Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ)

    Bị hại nào yêu cầu nhận hàng mới chuyển tiền thì Lãm đóng giả làm lái xe giao hàng để nhận được sự tin tưởng để yêu cầu chuyển tiền trước. Sau khi nhận tiền, Lãm cùng các đối tượng thu hồi tin nhắn, chặn liên lạc, hủy kết bạn; đồng thời thuê/nhờ người rút tiền, chuyển qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Với thủ đoạn trên, Lãm và đồng phạm đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của Lê Hoàng Lãm và Trần Công Tiệp (SN 1998, xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy), thu giữ một ô tô Mazda BKS 19A-537.12, một máy uốn sắt, máy rửa xe, 16 khuôn uốn sắt và 7 điện thoại di động có liên quan đến hành vi lừa đảo.

    bang thu doan co 1 0 2 nam thanh nien khien hang tram nguoi tren ca nuoc sap bay 1
    Tang vật vụ án bị công an thu giữ. (Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ)

    Công an cho biết có đủ căn cứ xác định Lãm chủ mưu, cầm đầu, hướng dẫn Trần Công Tiệp thực hiện hành vi phạm tội. Từ tháng 6/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gần 200 bị hại ở nhiều tỉnh, thành phố với số tiền gần 1 tỷ đồng.

    Công an huyện Thanh Thủy còn làm rõ đối tượng Nguyễn Thành Long (SN 2006, xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn) có hành vi đồng phạm, giúp sức cho Lãm sử dụng tài khoản ngân hàng của mình để nhận tiền lừa đảo chiếm đoạt được của các bị hại. Từ kết quả chuyên án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Thủy ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Hoàng Lãm, Trần Công Tiệp, Nguyễn Hoàng Long về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    XEM THÊM: TP.HCM: Bắt nhóm cướp nhí chuyên cướp giật tài sản của các cửa hàng tiện lợi

    Hiện, vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-thu-doan-kho-ngo-nam-thanh-nien-khien-hang-tram-nguoi-tren-ca-nuoc-sap-bay-a608378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phong tỏa tài khoản ngân hàng có dấu hiệu vi phạm, phát hiện nam thanh niên giả công an giở trò lừa đảo

    Phong tỏa tài khoản ngân hàng có dấu hiệu vi phạm, phát hiện nam thanh niên giả công an giở trò lừa đảo

    Sau khi phỏng tỏa một tài khoản ngân hàng có dấu hiệu nhận tiền vi phạm pháp luật, Phòng An ninh mạng phối hợp Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã phát hiện và bắt giữ một nam thanh niên giả danh cán bộ công an chuyên mua bán trái phép gần 400 thông tin tài khoản ngân hàng.