+Aa-
    Zalo

    Báo cáo vụ nhân viên trạm bảo vệ rừng bị nhóm người lạ đánh đập đến nhập viện

    (ĐS&PL) - Tại Trạm Quản lý Bảo vệ rừng số 3, một nhóm đông người đang vây đánh vợ chồng anh T.H.M. – nhân viên bảo vệ rừng của lâm trường. Người đàn ông tên Toàn và những người đi cùng thấy vậy cũng xông vào đánh vợ chồng anh M, , đập phá các vật dụng của Trạm.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 15h30p ngày 2/6, một người đàn ông tên Toàn cùng 3 người khác đến Trạm Quản lý bảo vệ rừng thuộc tiểu khu 547a (còn gọi là Trạm Minh Hằng), chửi bới, đe dọa anh T.H.M. - nhân viên bảo vệ rừng của Lâm trường Buôn Ja Wầm (thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm), xã Ea Kiết, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk, khiến anh M. phải nhập viện cấp cứu.

    Sau đó 4 đối tượng bỏ đi. Đến gần 17h cùng ngày, Toàn kéo theo nhóm khoảng 6, 7 người đến Trạm Quản lý Bảo vệ rừng số 3 gây rối, chửi bới, dọa nạt, đánh đập, ép Trạm trưởng T. lên xe máy và chở vào Trạm Minh Hằng. Khi gần đến Trạm Minh Hằng, nhóm đối tượng quay xe trở lại Trạm Quản lý Bảo vệ rừng số 3.

    dieu tra lam ro viec nhan vien quan ly bao ve rung bi nhom nguoi la danh dap den nhap vien
    Trạm quản lý bảo vệ rừng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tin tức đưa tin, vào thời điểm này, tại Trạm Quản lý Bảo vệ rừng số 3, một nhóm đông người đang vây đánh vợ chồng anh T.H.M. đập phá các vật dụng của Trạm. Người đàn ông tên Toàn và những người đi cùng thấy vậy cũng xông vào đánh vợ chồng anh M. Các đối tượng dùng tay, chân, đá, dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu anh M. Rất may, anh M. đội mũ bảo hiểm nên hạn chế được thương tích trên đầu.

    Các đối tượng (khoảng 30 người) vừa đánh người vừa khống chế không cho gọi điện để báo cáo sự việc với lãnh đạo lâm trường. Lúc này vợ anh M. đang ở đó đã quỳ gối van xin cho chồng nhưng không được. Đám người này bắt anh M. phải quỳ xin thì nhóm đối tượng mới ra về.

    Theo xác định ban đầu, các đối tượng đã đập phá 2 xe máy, cửa kính và một số vật dụng tại Trạm Quản lý Bảo vệ rừng số 3. Công an xã Ea Kiết đã vào kiểm tra hiện trường, thu thập chứng cứ, ghi nhận thiệt hại để xác minh, xử lý theo quy định.

    Cập nhật tình hình sức khỏe của anh M. Vietnamnet thông tin, sau khi bị đánh, anh M. được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Tối 4/6, sức khỏe của nạn nhân có dấu hiệu trở nặng, phải thở oxy và điều trị tích cực.

    Một lãnh đạo Công ty TNHH Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm khẳng định, nhóm đối tượng vây đánh anh M. chủ yếu là những người thường xuyên có hành vi lấn chiếm, đốt rừng để làm nương rẫy.

    Thông tin với báo chí, giám đốc Lâm trường Buôn Ja Wầm Nguyễn Tất Văn cho biết, đây không phải là lần đầu tiên lâm trường bị gây rối. Thời gian qua, trên lâm phần do Lâm trường quản lý, tình trạng người dân xâm chiếm đất rừng, đốt dọn, trồng cây hoa màu và cây công nghiệp trên đất lâm nghiệp hết sức phức tạp. Mặc dù đơn vị đã tuyên truyền, giải thích, tuần tra, nhắc nhở để ngăn chặn nhưng một số người dân vẫn cố tình xâm chiếm, trồng trỉa trái phép. Các đối tượng phá rừng, chiếm đất ngày càng liều lĩnh, đe dọa, thách thức, tổ chức đông người chống đối lực lượng quản lý bảo vệ rừng. Lâm trường Buôn Ja Wầm đã báo cáo vụ việc để UBND huyện Cư M’Gar chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, điều tra, xác minh xử lý theo quy định; báo cáo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-cao-vu-nhan-vien-tram-bao-ve-rung-bi-nhom-nguoi-la-danh-dap-den-nhap-vien-a577860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan