+Aa-
    Zalo

    Bão Chaba khiến tàu Trung Quốc vỡ đôi trên biển, 27 người mất tích

    (ĐS&PL) - Trong số 30 thủy thủ đoàn có 3 người đã được cứu và 27 người khác hiện vẫn mất tích, sau khi con tàu gãy đôi vì cơn bão Chaba

    Theo kênh Channel News Asia, ngày 2/7, một tàu kỹ thuật Trung Quốc chở 30 người gặp nạn khi đang hoạt động tại Biển Đông, cách Hong Kong (Trung Quốc) khoảng 300 km về phía Tây Nam.

    tau gay lam doi trong bao chaba ngoai khoi hong kong trung quoc dspl
    Bão đánh gãy đôi tàu hàng. Ảnh: EPA

    Cơ quan hàng không Hong Kong cho biết rằng con tàu đã “bị hư hại nghiêm trọng và bị gãy đôi” vì bão Chaba, 27 thành viên phi hành đoàn hiện vẫn chưa rõ tung tích, 3 người được cứu và được đưa đến bệnh viện để điều trị.

    Theo lực lượng này, con tàu được xác định nằm gần tâm bão, có vận tốc gió 144 km/giờ, sóng cao khoảng 10 m.

    Cơ quan Hàng không Công vụ Hong Kong đã triển khai hai chuyến bay sử dụng máy bay cánh cố định và 4 chuyến bay trực thăng đến khu vực phát tín hiệu cầu cứu. Cơ quan cứu hộ của Trung Quốc cũng điều động một tàu cứu hộ ra vùng biển.

    Hình ảnh do nhà chức trách Hong Kong cung cấp cho thấy một người được đưa lên trực thăng trong khi sóng ập vào boong của con tàu đã chìm một nửa.

    Cơ quan chức năng cho biết một số thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy khỏi tàu và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đang cản trở công tác cứu hộ.

    Ba người sống sót cho biết các thành viên thủy thủ đoàn khác có thể đã bị sóng cuốn đi trước khi chiếc trực thăng đầu tiên đến nơi.

    Lực lượng cứu hộ cho biết sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm do số lượng người mất tích quá lớn và sẽ kéo dài hoạt động đến đêm nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

    tau gay lam doi trong bao chaba ngoai khoi hong kong trung quoc dspl 3
    tau gay lam doi trong bao chaba ngoai khoi hong kong trung quoc dspl 2
    Một thủy thủ được cứu và đưa lên trực thăng. Ảnh: Reuters

    Trước đó, hôm 1/7, cơ quan khí tượng Hồng Kông (Trung Quốc) đã nâng mức cảnh báo bão Chaba lên mức 8 trên thang 10.

    Bão Chaba quét qua Hong Kong, mang theo mưa to gió lớn, gây hạn chế giao thông công cộng và buộc nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chaba-khien-tau-trung-quoc-vo-doi-tren-bien-27-nguoi-mat-tich-a543049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan