+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu ở Nhật Bản: Công ty sở hữu tàu gặp nạn gửi lời xin lỗi muộn màng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người điều hành công ty sở hữu con tàu du lịch gặp nạn ngoài khơi Hokkaido mới đây đã công khai xin lỗi vì "đánh giá sai" vào ngày xảy ra vụ việc.

    Ngày 27/4 (giờ địa phương), ông Seiichi Katsurada, chủ tịch Công ty Shiretoko Yuransen sở hữu tàu du lịch Kazu I nặng 19 tấn, đã cúi đầu xin lỗi công chúng sau vụ chìm tàu thảm khốc khiến 11 người thiệt mạng và 15 người mất tích hồi tuần trước. 

    Cụ thể, ông Katsurada cho biết: "Tôi đã đưa ra quyết định cho tàu khởi hành vào ngày hôm đó và yêu cầu thuyền trưởng quay đầu nếu có dấu hiệu biển động. Giờ nhìn lại, đánh giá của tôi đã sai".

    Ông Katsurada cho biết ông và ông Noriyuki Toyoda, thuyền trưởng của con tàu, đã gặp nhau vào buổi sáng ngày 23/4, ngày xảy ra vụ tai nạn và đồng ý rằng điều kiện biển đủ êm để chuyến tham quan khởi hành lúc 10h. 

    screen shot 2022 04 28 at 1522052
    Ông Seiichi Katsurada, chủ tịch công ty Shiretoko Yuransen, cúi đầu xin lỗi sau vụ chìm tàu du lịch làm 11 người thiệt mạng, 15 người mất tích hồi tuần trước. Ảnh: Manichi

    Theo các nhà điều tra, tính đến ngày 27/4, 11 trường hợp tử vong đã được xác nhận, với tất cả những người bị nghi là chết đuối. Các hoạt động tìm kiếm bằng máy bay và tàu thuyền vẫn tiếp tục đối với 15 nạn nhân mất tích. 

    Ông Katsurada cho biết công ty sẽ nỗ lực hết sức để hợp tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Trong đó, ông nói thêm rằng gia đình những người gặp nạn được xem là ưu tiên hàng đầu của công ty.

    Gặp gỡ khoảng 60 thành viên trong gia đình trước cuộc họp báo, Katsurada hai lần quỳ gối và đặt trán xuống sàn khi nói lời xin lỗi với giọng run rẩy, đầy xúc động. Trong cuộc họp báo kéo dài 2 tiếng rưỡi, ông cũng 1 lần nữa cúi đầu xin lỗi dư luận vì vụ tai nạn đáng tiếc vừa qua. 

    Cha của một trong những nạn nhân vụ tai nạn nhận định  lời xin lỗi được đưa ra 4 ngày sau vụ tai nạn nhưng "chỉ để thể hiện" và đã "quá muộn màng". Ông chia sẻ: "Lời xin lỗi chân thành lsẽ là xin lỗi ngay sau khi vụ việc xảy ra".

    Về quyết định khởi hành có điều kiện của ông Katsurada trong bối cảnh điều kiện biển đáng ngại, Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết  "không có khái niệm như vậy tồn tại trong các quy định quản lý an toàn của chúng tôi". 

    Hơn một nửa số nhân viên của công ty Shiretoko Yuransen đã nghỉ việc trong hai năm qua, chỉ còn lại ba người trong những ngày gần đây.

    Minh Hạnh (Theo Manichi)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-o-nhat-ban-cong-ty-so-huu-tau-gap-nan-gui-loi-xin-loi-muon-mang-a535740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan