+Aa-
    Zalo

    Chìm tàu du lịch ở Nhật Bản, ít nhất 10 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một ngày sau vụ chìm tàu du lịch chở 26 người ở Nhật Bản, lực lượng cứu hộ xác nhận có ít nhất 10 người thiệt mạng.

    Ngày 23/4 (giờ địa phương), con tàu du lịch chở 26 người, trong đó có 2 trẻ em, đã gặp nạn khi đang di chuyển ngoài khơi bờ biển phía Tây của bán đảo Shiretoko (Nhật Bản). Một ngày sau vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ xác nhận đã tìm thấy 10 thi thể và vẫn đang tiếp tục công việc của họ. Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết 10 nạn nhân, bao gồm 7 nam và 3 nữ, đều là người lớn. 

    Được biết, vị trí con tàu gặp nạn ở gần Thác Kashuni, được biết đến là nơi khó điều động tàu thuyền vì bờ biển nhiều đá và thủy triều mạnh. 

    Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra đối với công ty điều hành con thuyền - Công ty Shiretoko Pleasure Cruise. Trước đó, công ty từng vướng vào hai vụ tai nạn vào năm 2021. Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết họ đang xem xét các tiêu chuẩn an toàn và việc thực hiện chuyến tham quan bất chấp thời tiết khắc nghiệt vào ngày 23/4. 

    screen shot 2022 04 24 at 185408
    Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 10 thi thể sau vụ chìm tàu du lịch ngày 23/4 ở Nhật Bản. Ảnh: AP 

    Công ty Shiretoko Pleasure Cruise đã thực hiện các bước để cải thiện khả năng an toàn của họ sau vụ tai nạn trước đó, trong đó có một vụ tàu mắc cạn vào tháng 6 không gây thương tích và một vụ khác vào tháng 5, khi 3 hành khách bị thương nhẹ vì thuyền va chạm với một vật thể.

    Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Tetsuo Saito, người đã đến thăm khu vực xảy ra tai nạn, nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ điều tra kỹ lưỡng những gì đã gây ra vụ tai nạn và loại giám sát an toàn nào được thực hiện để cho phép chuyến tham quan này, nhằm mục đích ngăn chặn một sự cố tương tự trong tương lai".

    Sau một cuộc tìm kiếm chuyên sâu với 6 tàu tuần tra, máy bay và thợ lặn xuyên đêm, lực lượng cứu hộ vào sáng sớm 24/4  đã tìm thấy 4 nạn nhân gần mũi Bán đảo Shiretoko và sau đó là 6 nạn nhân khác ở cùng khu vực, cách khoảng 14 km về phía Bắc nơi con thuyền gửi lời cầu cứu. Một số trong số nạn nhân được tìm thất trên biển, trong khi những người khác bị trôi dạt vào bãi đá.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, một chiếc phao cứu sinh hình vuông, màu cam với tên con thuyền trên đó cũng được tìm thấy gần các tảng đá.

    Con tàu du lịch đã thực hiện cuộc gọi khẩn cấp vào đầu giờ chiều 23/4, nói rằng mũi tàu đã bị ngập nước và tàu bắt đầu chìm và nghiêng. Liên lạc với con tàu cũng đã bị mất ngay sau đó. Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết người điều hành nói rằng tất cả mọi người trên thuyền đều mặc áo phao nhưng một số nạn nhân được tìm thấy không có áo phao. 

    Minh Hạnh (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-du-lich-o-nhat-ban-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a535231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan