+Aa-
    Zalo

    Báo chí châu Á nói gì sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Mông Cổ

    (ĐS&PL) - Dù thi đấu chưa thực sự thuyết phục trước Mông Cổ, tuy nhiên nhiều tờ báo Châu Á vẫn giành lời khen cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

    Olympic Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ giành chiến thắng trước Mông Cổ ở trận ra quân bảng B ASIAD 19 trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng với Iran và Saudi Arabia.

    Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi không thực sự tốt.

    Bình luận về trận đấu này, tờ Khaosod của Thái Lan nhấn mạnh: "Olympic Việt Nam vẫn thể hiện phong độ xuất sắc khi giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Mông Cổ. Họ đã có khởi đầu trọn vẹn khi giành 3 điểm. Đó là tiền đề để đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới hai trận đấu liên tiếp theo gặp Iran và Saudi Arabia".

    Tờ Suara Merdeka của Indonesia cho rằng mọi thứ chưa ổn với Olympic Việt Nam sau chiến thắng trước Mông Cổ. Bởi lẽ, cả hai bàn thua của đội bóng trong trận đấu này đều xuất phát từ sai lầm cá nhân, đặc biệt là pha bắt bóng thiếu chuẩn xác của thủ thành Quan Văn Chuẩn ở phút bù giờ hiệp 2.

    bao chi chau a noi gi sau chien thang cua olympic viet nam 3
    Báo chí Châu Á nói gì sau chiến thắng của Olympic Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

    Trang 163.com của Trung Quốc vẫn dành cho Quốc Việt cùng đồng đội nhiều lời khen. Đặc biệt, trang báo này còn cho rằng, cứ với đà phát triển như hiện tại, bóng đá Việt Nam sẽ sớm vượt qua Trung Quốc trong tương lai.

    "Đội Olympic Việt Nam, đối thủ lớn của bóng đá Trung Quốc đã thi đấu rất tốt. Trong trận mở màn, họ dễ dàng giành chiến thắng 4-2 trước Mông Cổ.

    Olympic Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, đặc biệt là ở khâu tấn công. Họ chơi nhịp nhàng và phối hợp tốt.

    Nếu những cầu thủ này của U23 Việt Nam lên ĐTQG, họ chắc chắn sẽ mang tới thử thách rất lớn cho tuyển Trung Quốc trong tương lai”, trang 163.com viết.

    Dù dành nhiều lời khen nhưng trang báo xứ tỷ dân vẫn khẳng định, tại bảng B, Olympic Việt Nam bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Ả Rập Xê Út và Iran.

    Tờ Bola Sport của Indonesia cho biết: "Olympic Việt Nam chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian trận đấu này. Họ cũng có sự chủ động về mặt tỷ số khi duy trì cách biệt với Mông Cổ. Chiến thắng 4-2 của Olympic Việt Nam phản ánh đúng cục diện trận đấu này".

    Tờ Bola.Okezone của đất nước này cũng có bài viết: "Những ngôi sao trẻ thắng 4-2!". Tác giả cho rằng Mông Cổ chưa phải thử thách lớn với Olympic Việt Nam. Thay vào đó, thử thách lớn hơn sẽ xuất hiện với đội bóng ở hai lượt trận tiếp theo gặp Iran và Saudi Arabia.

    Tương tự, tờ Tribunnews của Indonesia cho rằng Olympic Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng. Điều đó nảy sinh tâm lý chủ quan ở một vài cầu thủ.

    Sau trận đấu với Mông Cổ, Olympic Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm, hơn Saudi Arabia và Iran 2 điểm. Theo lịch, ngày 21/9, Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại bảng B với Iran. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-chau-a-noi-gi-sau-chien-thang-cua-olympic-viet-nam-truoc-mong-co-a591871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan