+Aa-
    Zalo

    Báo chí, dân mạng Trung Quốc: Nhìn CĐV Việt Nam đi bão lại... tủi cho đội nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ấn tượng mạnh với những màn ăn mừng chiến thắng của CĐV Việt Nam, báo chí và dân mạng Trung Quốc không quên cảm thán cho đội bóng nước mình.

    Ấn tượng mạnh với những màn ăn mừng chiến thắng của CĐV Việt Nam, báo chí và dân mạng Trung Quốc không quên cảm thán cho đội bóng nước mình.

    Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, không khó để tìm thấy những hình ảnh, đoạn clip ghi lại không khí ăn mừng hào hùng ở Việt Nam.

    Chiến thắng tối 15/12 của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia tại sân vân động Mỹ Đình, giúp cổ đông viên Việt Nam vỡ òa trong niềm vui sướng. Đã 10 năm, người dân nước Việt mới có thể sống trong không khí hào hùng của những nhà vô địch.

    Người hâm mộ đổ ra khắp các nẻo đường ăn mừng, nhuộm đỏ các tuyến phố tại những thành phố lớn.

    Chứng kiến cảnh tượng “đi bão” trên, không ít nguời dân Trung Quốc, đang sinh sống và làm việc hay du lịch tại Việt Nam, thậm chí các trang báo cũng cảm thấy “choáng” trước không khí náo nhiệt mà cổ động viên Việt Nam tạo ra. Chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, một số người viết:

    Việt Nam thật sự quá yêu bóng đá. Vô địch Đông Nam Á. “Lễ hội quốc gia” tới rồi.

    Nếu nói tôi thích Việt Nam ở điều gì, có lẽ dó chính là bởi niềm tự hào dân tộc của họ. Việt Nam thực sự rất yêu bóng đá. Chỉ cần ĐT Việt Nam có trận thi đấu là tôi sẽ không dám ra ngoài.

    Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á rồi. Đứng ngoài đường, nhìn người dân “đi bão”, cũng có thể thấy được gương mặt đầy tự hào của họ. Hy vọng một ngày, tôi cũng có thể vì đội bóng nước nhà mà hét lớn như vậy.

    Còn nhớ thời điểm người dân Việt Nam ăn mừng tại giải Vô địch U23 Châu Á, khi ĐT của họ vào đến chung kết. Lúc đó đã chứng minh họ là đối thủ tiềm năng của bóng đá Trung Quốc rồi. Thời gian trôi quá nhanh, giờ họ còn có thể đoạt chức vô địch Đông Nam Á nữa.
    ĐT bóng đá nam quốc gia Việt Nam chính thức giành chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm. Người dân “nhuộm đỏ” các tuyến phố ăn mừng.

    Trang tin Wangyi cũng đăng tải bài viết: “Việt Nam lại giành chức vô địch, hàng trăm ngàn người ăn mừng trên đường phố, rực rỡ cờ đỏ, pháo hoa. Trong khi bóng đá Trung Quốc chỉ có thể… thở dài!”.

    Từ sau màn trình diễn sấn tượng của thầy trò ông Park Hang Seo trên đất Trung Quốc ở giải U23 Châu Á, người yêu bóng đá Trung Quốc bắt đầu dõi theo bước chân của đội tuyển Việt Nam. Họ coi sự thành công của đội tuyển Việt Nam cũng như sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung là hình mẫu mà bóng đá Trung Quốc cần học hỏi.

    Ngay sau trận chung kết U23 2018, Tencent Sports News, một trang tin tức thể thao uy tín, đã kêu gọi bóng đá Trung Quốc nên học hỏi kinh nghiệm từ bóng đá Việt Nam: “Việt Nam đã chứng tỏ tiềm lực dũng mãnh của mình trong khi đội Trung Quốc chủ nhà đã phải dừng chân từ vòng loại. Đã đến lúc chúng ta cần nghiêm túc “học cách đi lấy chân kinh” từ cách đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam. Chỉ kiên trì 10 năm mà đội tuyển Việt Nam đã tạo nên chấn động của giải U.23 châu Á”.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-dan-mang-trung-quoc-nhin-cdv-viet-nam-di-bao-lai-tui-cho-doi-nha-a255260.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quang Hải và niềm tự hào Việt Nam

    Quang Hải và niềm tự hào Việt Nam

    Trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018,, dù liên tục bị phạm lỗi và thi đấu trong tình trạng đa chấn thương, Quang Hải vẫn kiên cường chiến đấu và đã ghi bàn mở tỉ số.