+Aa-
    Zalo

    Báo chí Pháp: Putin khinh thường phương Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trưng cầu dân ý ở Crimea chiếm trang nhất của báo chí Pháp ngày 17/3, trong đó có nhận định Tổng thống Nga đang thắng thế và khinh thường phương Tây.

    (ĐSPL) - Trưng cầu dân ý ở  Crimea chiếm trang nhất của báo chí Pháp ngày 17/3, trong đó có nhận định Tổng thống Nga đang thắng thế và khinh thường phương Tây.
    Báo Le Figaro ghi nhận một thực tế là cư dân Crimea đã đi bỏ phiếu đông đảo trong một cuộc trưng cầu dân ý bị nhiều nước coi là bất hợp pháp và phương Tây sẵn sàng thực hiện các trừng phạt kinh tế chống Nga.
     
    Báo chí Pháp: Putin khinh thường phương Tây

    Báo Le Figaro ghi nhận một thực tế là cư dân Crimea đã đi bỏ phiếu đông đảo trong một cuộc trưng cầu dân ý.

    Báo L’Humanité e rằng xu hướng ngả theo Nga sẽ lan rộng ra các vùng khác của Ukraine, đe dọa sự ổn định đất nước này.
    Vladimir Putin ở thế mạnh”
    Nhật báo Libération đăng bài phân tích mang tựa đề “Vladimir Putin ở thế mạnh”. Theo báo này, nhà chính trị học Pierre Hassner thuộc Viện chính trị Paris khẳng định Crimea khác hẳn Kosovo trước đây, đặc biệt vì vùng đất này trên thực tế đã bị Nga chiếm đóng.
    Libération dẫn lời chuyên gia nghiên cứu chiến lược François Heisbourg nói rằng nếu Crimea bị sáp nhập vào Nga, “toàn bộ thế cân bằng chiến lược từ 1945 sẽ bị đảo lộn” và bản thân vị thế chiến lược của phương Tây cũng bị thách thức. Còn nếu như Nga để treo quyết định sáp nhập, thì đây sẽ là một thanh gươm Damocles đối với  chính quyền mới ở Ukraine và một “lá bài rất có trọng lượng” trong “cuộc chơi” với phương Tây.
    Báo chí Pháp: Putin khinh thường phương Tây

    Tổng thống Putin “coi phương Tây như những kẻ yếu đuối”.

    Giám đốc Trung tâm nghiên cứu chiến lược Camille Grand  nhấn mạnh, do phương Tây cần Nga trong quan hệ quốc tế, nên Tổng thống Putin “coi phương Tây như  những kẻ yếu đuối” và ông sẽ tiếp tục đường lối cứng rắn.
    Trong khi đó, báo Le Monde cho rằng Nga đang dùng “chiêu bài cực hữu” để đả phá chính quyền mới ở Ukraine.
    Với phóng sự “Cực hữu Ukraine, đích ngắm ngoài mong đợi của Moscow”, báo Le Monde lưu ý rằng sự hiện diện của phần tử cực hữu phát xít mới trong cuộc nổi dậy, tuy ít ỏi, chống chính quyền Yanukovich đã được hệ thống tuyên truyền của Nga sử dụng để bác bỏ tính hợp pháp của chính quyền Kiev.
    Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-phap-putin-khinh-thuong-phuong-tay-a25918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hình ảnh làn sóng Nga ở Ukraine và Crimea

    Hình ảnh làn sóng Nga ở Ukraine và Crimea

    (ĐSPL) – Sự xuất hiện của những binh lính có vũ trang tại nhiều địa điểm chiến lược then chốt trên bán đảo Crimea cho thấy nguy cơ chiến tranh bùng nổ giữa Ukraine và Nga