+Aa-
    Zalo

    Bạo động bùng phát vì cảnh sát bắn chết người không bị truy tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) - Nhà chức trách Mỹ kết luận viên sỹ quan nổ súng bắn chết thanh niên da màu hồi tháng 8 không bị truy tố. Quyết định này đã khiến bạo động bùng phát trở lại

    (ĐPSL) -Nhà chức trách Mỹ ngày 24/11 kết luận viên sỹ quan nổ súng bắn chết thanh niên da màu hồi tháng 8 không bị truy tố. Quyết định này đã khiến bạo động bùng phát trở lại.
    Theo tin tức từ CNN, bồi thẩm đoàn tại hạt St. Louis County đã tuyên vô tội đối với viên sĩ quan cảnh sát Darren Wilson, 28 tuổi, trong vụ việc nổ súng xảy ra hơn 3 tháng trước. Ngay sau khi nghe phán quyết của tòa án, gia đình nạn nhân Brown đã tỏ ra vô cùng thất vọng.
    Bạo động bùng phát vì cảnh sát bắn chết người không bị truy tố

    Bạo động tại Mỹ bùng phát trở lại sau khi cảnh sát bắn chết người không bị tòa án truy tố.

    Hàng trăm người dân Mỹ tại thị trấn Ferguson đã tập trung bên ngoài trụ sở cảnh sát để phản đối phán quyết trên. Trong khi đó, hàng trăm người dân tụ tập bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Ferguson để phản đối phán quyết trên. Họ còn tổ chức biểu bên ngoài tòa án nơi bồi thẩm đoàn nhóm họp vì cho rằng phán quyết trên đã thiên vị cho viên cảnh sát. Lực lượng cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay để trấn áp một số người biểu tình quá khích.
    Tại một số thành phố lớn khác của Mỹ như New York và Chicago, người dân cũng tổ chức các cuộc biểu tình ôn hòa để phản đối việc cảnh sát Wilson được tuyên vô tội. Thống đốc bang Missouri Jay Nixon, đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn bang, đồng thời ra lệnh triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia của bang nhằm ứng phó với các hành động bạo lực. tuy nhiên ông cũng kêu gọi người dân cần thể hiện lòng khoan dung, sự tôn trọng và kiềm chế.
    Bạo động bùng phát vì cảnh sát bắn chết người không bị truy tố

    Một chiếc xe cảnh sát bị đốt cháy trên đường phố ở Ferguson.

    Những người biểu tình ném chai lọ thủy tinh vào lực lượng thực thi pháp luật, tấn công xe cảnh sát, buộc cảnh sát phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Ít nhất một phụ nữ được cho là ình trạng hỗn loạn đang dần mất kiểm soát khi còn có hiện tượng cướp bóc và móc túi quanh các khu vực biểu tình ở quảng trường Thời Đại, thành phố New York, Mỹ.
    Một số nhân chứng tại các cuộc biểu tình thậm chí còn nghe tiếng súng nổ nhưng vẫn không rõ xuất phát từ đối tượng nào. Cảnh sát nói rằng họ không nổ súng. Ít nhất 29 người quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ cho đến sáng ngày 25/11 (giờ địa phương).
    Thanh niên da màu Michael Brown bị cảnh sát bắn chết giữa ban ngày trên một con đường ở Ferguson. Brown không hề mang theo vũ khí những vẫn bị bắn 6 phát đạt vào người, trong đó có 2 phát vào đầu do không chấp hành mệnh lệnh của cảnh sát.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-bung-phat-vi-canh-sat-ban-chet-nguoi-khong-bi-truy-to-a70861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan