+Aa-
    Zalo

    “Ferguson: Sự nổi giận của người Mỹ da đen”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ một thanh niên da đen bị một cảnh sát da trắng bắn chết, dẫn đến bạo động tại bang Missouri (Mỹ) tràn ngập trên nhiều trang báo Pháp hôm 19/8.

    (ĐSPL) - Vụ một thanh niên da đen bị một cảnh sát da trắng bắn chết, dẫn đến bạo động tại bang Missouri (Mỹ) tràn ngập trên nhiều trang báo Pháp hôm 19/8.
    “Ferguson: Sự nổi giận của người Mỹ da đen”

    Ferguson: Cơn giận dữ đen

    Báo Le Monde chạy tít  “Ferguson: Sự nổi giận của người Mỹ da đen”, còn báo Libération trên trang nhất đăng hình một phụ nữ hai tay giơ cao ngay giữa làn khói cay, với hàng tít “Ferguson: Cơn giận dữ đen”.
    Giờ đây câu nói của chàng thanh niên da màu nói với viên cảnh sát da trắng “Giơ tay rồi. Dừng đi. Đừng bắn nữa” đã trở thành khẩu hiệu cho cuộc biểu tình.
    “Ferguson: Sự nổi giận của người Mỹ da đen”

    “Giơ tay rồi. Dừng đi. Đừng bắn nữa” đã trở thành khẩu hiệu cho cuộc biểu tình.

    Theo nhận định của hai tờ báo Pháp nói trên, trong vòng 10 ngày qua, vụ Ferguson đang làm nổi rõ những căng thẳng chủng tộc và xã hội của Mỹ. Với số dân 21 ngàn người, thành phố Ferguson có đến 2/3 là người Mỹ gốc Phi nhưng chỉ có 3 nhân viên cảnh sát da màu. Le Monde còn đưa ra các biểu đồ so sánh về dân số và kinh tế cho thấy trong vòng có 10 năm, người da trắng tại đây ngày càng ít đi, dân cư ngày càng nghèo hơn. Hệ quả của sự nghèo hóa đó là cảnh sát cũng ngày càng ít được đào tạo hơn.
     
    “Ferguson: Sự nổi giận của người Mỹ da đen”

    Các cuộc biểu tình phản đối cảnh sát bắn chết Michael Brown diễn ra liên tục 10 ngày qua

     
     
    Theo kết quả xét nghiệm tử thi độc lập do gia đình nạn nhân yêu cầu, Michael Brown lãnh ít nhất 6 viên đạn, trong đó có 2 viên vào đầu. Vụ việc giờ đây đã chuyển sang màu sắc chính trị. Và điều đó sẽ còn gây nhiều khó khăn hơn cho vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ. Tổng thống  Barack Obama hiện đang bị chỉ trích gay gắt.
    Libération trích dẫn nhận định của ông Jesse Jackson, một trong những nhà đấu tranh kỳ cựu đòi quyền công dân cho người da màu cho rằng “Ferguson là hiện thân cho mọi lời hứa hão đối với cộng đồng da đen tại Mỹ”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ferguson-su-noi-gian-cua-nguoi-my-da-den-a47079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan