+Aa-
    Zalo

    Bạo động nổ ra ở Mỹ sau khi cảnh sát bắn chết một người da màu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cảnh sát chống bạo động ở bang Missouri đã phải dùng đến khí gas và vòi rồng để kiềm chế đám đông quá khích sau khi một người da đen bị cảnh sát bắn chết vô cớ.

    (ĐSPL) – Cảnh sát chống bạo động ở Ferguson, bang Missouri đêm thứ hai liên tiếp phải dùng đến khí gas và vòi rồng để kiềm chế đám đông quá khích sau khi một người da đen bị cảnh sát bắn chết vô cớ cuối tuần trước.
    Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Ferguson, Tom Jackson, cho biết: Hàng trăm người đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động trong đêm thứ 2 liên tiếp ở khu vực gần một tòa nhà bị thiêu trụi một ngày trước đó.
    Thậm chí ông Jackson còn nói rằng, những kẻ quá khích đã dùng súng bắn vào cảnh sát. Nhà chức trách sau đó đã bắt giữ hàng chục người nổi loạn.
    Một ngày trước đó, hàng trăm người dân ở Ferguson cũng biểu tình hòa bình trước Sở Cảnh sát để đòi truy tố một sĩ quan cảnh sát đã bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown ngày 9/8.
    Bạo động nổ ra ở Mỹ sau khi cảnh sát bắn chết một người da màu

    Một căn nhà bị đốt cháy bởi hàng trăm người quá khích.

    Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tuyên bố mở cuộc điều tra vụ án giết người này. Nhà chức trách Ferguson khẳng định nạn nhân Michael Brown và một sĩ quan cảnh sát giấu tên đã tranh cướp một khẩu súng trong xe hơi cảnh sát. Sau đó, súng cướp cò còn Brown thiệt mạng ngay tại hiện trường.
    Tuy nhiên, thông tin từ một nhân chứng có mặt tại hiện trường lại hoàn toàn khác biệt. Nhân chứng này cho biết Brown bị một sỹ quan cảnh sát chặn lại và rút súng đe dọa. Brown đã xô xát với cảnh sát nhưng sau đó giơ tay đầu hàng. Tiếng súng nổ ra và Brown gục ngã tại hiện trường.
    Bạo động nổ ra ở Mỹ sau khi cảnh sát bắn chết một người da màu

    Khung cảnh hỗn loại và hôi của xảy ra ở thành phố Ferguson.

     
    Cho đến thời điểm hiện tại, thành phố Ferguson đã tạm thời trở lại bình yên do FBI đã tuyên bố trực tiếp xuống điều tra vụ giết người nhưng đa số người dân vẫn tỏ ra bất bình với cách hành xử của cảnh sát
    Danh tính cảnh sát nổ súng không được tiết lộ
    Sở cảnh sát Ferguson không công bố bất cứ thông tin nào về sỹ quan cảnh sát đã nổ súng. Có tin nói rằng đây là một sỹ quan đã có 6 năm kinh nghiệm và hiện đang bị tạm thời đình chỉ công tác.
    Bạo động xảy ra 2 ngày qua đã khiến hàng chục xe ôtô bị đập vỡ kính, nhiều căn nhà bị đốt cháy hoặc bị cướp. Ít nhất 12 khu buôn bán bị hư hại nghiệm trọng, 32 người quá khích bị bắt giữ và 2 sỹ quan cảnh sát bị thương.
    Bạo động nổ ra ở Mỹ sau khi cảnh sát bắn chết một người da màu

    Người dân ở Ferguson tưởng niệm tại nơi mà Michael Brown thiệt mạng.

    Hiện chưa rõ đây có phải là trường hợp liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc hay không. Gia đình Brown sau khi biết tin con trai thiệt mạng tỏ ra hết sức phẫn nộ và sự bất bình của người dân trong khu vực đã tạo nên cảnh bạo động chưa từng có.
    Gia đình Brown đã thuê luật sư Benjamin Crump để kiện cảnh sát đã nổ súng. Ông Crump là người đại diện gia đình thiếu niên da đen Trayvon Martin, người bị một người da trắng bắn chết hồi năm 2012. Cha của Brown khẳng định phải giành công lý cho con.
    Khoảng 2/3 trong tổng số 21.000 cư dân thành phố Ferguson là người da đen. Sở Cảnh sát Ferguson cũng có 53 sĩ quan là người da đen. Giáo sư chính trị Terry Jones thuộc trường Đại học Missouri tiết lộ thành phố Ferguson từng có quá khứ phân biệt chủng tộc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-no-ra-o-my-sau-khi-canh-sat-ban-chet-mot-nguoi-da-mau-a45769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan