+Aa-
    Zalo

    Báo động về áp lực tài chính tại Hàn Quốc: 3 gia đình tự tử tập thể chỉ trong 20 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình Hàn Quốc gồm ba người và một cô gái sống cùng được tìm thấy đã tử vong tại căn hộ cho thuê ở Incheon, đánh dấu vụ tự tử tập thể thứ ba trong 20 ngày.

    Gia đình Hàn Quốc gồm ba người và một cô gái sống cùng được tìm thấy đã tử vong tại căn hộ cho thuê ở Incheon, đánh dấu vụ tự tử tập thể thứ ba trong 20 ngày.

    Hiện trường vụ tự tử. Ảnh: koreaherald.com

    Sở cảnh sát Incheon Gyeyang đưa tin, cơ quan cứu hỏa địa phương đã tìm thấy thi thể của một người phụ nữ 48 tuổi cùng hai người con, gồm con trai 23 tuổi và con gái 19 tuổi, tại căn hộ của họ vào khoảng 12h40 ngày 19/11. 

    Thi thể một người bạn của cô con gái cũng được tìm thấy trong nhà. Bốn lá thư được phát hiện, kể về những khó khăn tài chính mà những người này phải đối mặt.

    Các cuộc điều tra cho thấy gia đình trên đã dựa vào trợ cấp của chính phủ kể từ tháng 10/2018, sau khi người mẹ thất nghiệp.

    Cảnh sát cho biết gia đình vẫn thanh toán đúng hạn đối với các hóa đơn hoặc thuế tiện ích. Điều này có thể lý giải việc họ không bị phát hiện bởi hệ thống giám sát của chính phủ dành cho những người cần hỗ trợ tài chính ngay lập tức.

    Trước đó, vào ngày 6/11, một người đàn ông 57 tuổi và các con trai của ông (3 và 5 tuổi) cũng được phát hiện đã tử vong trong một chiếc ô tô đỗ ở Yangju, tỉnh Gyeonggi. 

    Dựa trên tin nhắn văn bản của người đàn ông gửi cho người thân, cảnh sát tin rằng những khó khăn tài chính cũng là nguyên nhân dẫn tới sự việc đau lòng.

    Chỉ hai ngày trước đó, thi thể của một người phụ nữ khoảng 70 tuổi và ba cô con gái ở độ tuổi 40 cũng được phát hiện bên trong phòng của họ tại một ngôi nhà ghép ở quận Seongbuk, phía bắc Seoul. 

    Họ đã không trả tiền thuê nhà trong hai đến ba tháng qua và các hóa đơn chưa thanh toán được tìm thấy trong hộp thư.

    “Hầu hết các gia đình này tự tử không phải vì họ không biết về sự hỗ trợ của chính phủ. Hệ thống này yêu cầu những người đủ tiêu chuẩn nghèo mới được nhận trợ cấp hoặc buộc họ tự nguyện nộp đơn xin trợ cấp, hành động khiến họ tự coi mình là kẻ thất bại”,  ông Lee Sang-yi, giáo sư trường đại học y khoa quốc gia Jeju, đồng chủ tịch của nhóm công dân phúc lợi xã hội cho biết.

    “Một hệ thống phúc lợi chung có thể hỗ trợ mọi người trong việc phục hồi và trở nên độc lập về tài chính nên được áp dụng”, ông Lee nói thêm.

    Mộc Miên (Theo koreaherald.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-ve-ap-luc-tai-chinh-tai-han-quoc-3-gia-dinh-tu-tu-tap-the-chi-trong-20-ngay-a302034.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan