+Aa-
    Zalo

    Bao giờ công bố người thay thế HLV Park Hang-seo?

    (ĐS&PL) - Dự kiến vào cuối tháng 3, đội tuyển Việt Nam có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 và đây cũng là dịp HLV trưởng ra mắt các cầu thủ.

    Hợp đồng của HLV Park Hang-seo chính thức hết hạn vào ngày 31/1/2023. Như vậy, AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của thuyền trưởng người Hàn Quốc.

    Hiện tại, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là ai sẽ thay thầy Park dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thời gian qua, xuất hiện nhiều ứng viên nặng ký gửi hồ sơ tới VFF ứng cử ghế nóng ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

    Rất nhiều HLV của châu Âu ứng cử với VFF, đáng chú ý là HLV Robert Prosinecki (người Croatia, cựu HLV đội tuyển Bosnia & Herzegovina, cựu cầu thủ của 2 CLB Barcelona và Real Madrid); Dragan Skocic (người Croatia, cựu HLV đội tuyển Iran); Marc Wilmots (cựu HLV đội tuyển Bỉ); Javier Clemente (cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha)…

    bao gio cong bo nguoi thay the hlv park hang seo dspl 1
    VFF chuẩn bị công bố người thay thế HLV Park Hang-seo.

    Ngoài ra, mới đây có tin đồn HLV Philippe Troussier là người được VFF đánh giá cao. Vị chiến lược gia người Pháp từng là HLV trưởng đội U18 và U19 Việt Nam, phát hiện ra nhiều tài năng trẻ như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng…

    Là người có chuyên môn và hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam, việc "Phù thủy trắng" lọt vào tầm ngắm của VFF cũng không có gì là bất ngờ.

    Báo VietNamnet dẫn lời Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam được VFF lựa chọn kỹ càng và công bố trong thời gian sớm nhất, bởi trong năm 2023 tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup và hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là sân chơi World Cup.

    Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: "Hiện chúng tôi đang tập hợp hồ sơ ứng viên tham gia ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Sau đó VFF sẽ chuyển các hồ sơ cho Hội đồng huấn luyện viên quốc gia tư vấn. Thường trực VFF sau đó sẽ tiếp cận với một số ứng viên để đàm phán, tìm ra người phù hợp với bóng đá Việt Nam".

    Báo Dân Trí dẫn lời ông Trần Anh Tú chia sẻ: "Việc tìm HLV mới cho đội tuyển Việt Nam không hề dễ dàng. HLV mới phải phù hợp với văn hóa Việt Nam, với cầu thủ và tình hình tài chính của VFF.

    Với khả năng tài chính hiện nay của VFF, tôi tin tưởng chúng ta đủ khả năng gánh vác các chi phí cho các mục tiêu của bóng đá Việt Nam. Tất nhiên chúng ta phải chi tiêu, tính toán, liệu cơm gắp mắm".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-gio-cong-bo-nguoi-thay-the-hlv-park-hang-seo-a563888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan