+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo là phương án chữa cháy hợp lý cho đội tuyển

    (ĐS&PL) - Tờ Osen (Hàn Quốc) cho biết, họ xem HLV Park Hang-seo là phương án chữa cháy hợp lý cho đội tuyển Hàn Quốc, với nhiều lý do.

    Sau khi sa thải Jurgen Klinsmann ngày 16/2, Hàn Quốc mới bắt đầu quá trình tìm kiếm HLV mới trong bối cảnh vòng loại hai World Cup 2026 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) xác định sẽ chọn HLV một cách cẩn trọng sau bài học kinh nghiệm bỏ qua các quy chuẩn và bổ nhiệm vội vàng Klinsmann, dẫn đến việc Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu chịu nhiều chỉ trích.

    Những gương mặt sáng giá thay thế đều là HLV nội, gồm Hong Myung-bo (hiện tại dẫn dắt Ulsan Hyundai), Kim Hak-bum (Jeju United) và Kim Gi-dong (FC Seoul). Tuy nhiên, những phương án này được cho sẽ tác động lớn đến K-League 1 khi các CLB vừa hoàn tất quá trình chuẩn bị hướng tới mùa giải mới. Một ứng viên khác là Hwang Sun-hong, nhưng ông đang dẫn dắt đội U23 hướng tới giải đấu quan trọng U23 châu Á 2024, tranh vé dự Olympic.

    bao han quoc hlv park hang seo la phuong an chua chay hop ly cho doi tuyen 1
    HLV Park Hang-seo là phương án chữa cháy hợp lý cho đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: VnExpress.

    Tờ Osen đưa giải pháp là tìm một HLV tạm thời dẫn dắt đội tuyển đến hết tháng 6/2024, vừa đủ thời gian để bổ nhiệm HLV chính thức. Họ xem HLV Park Hang-seo là phương án chữa cháy hợp lý cho đội tuyển Hàn Quốc, với nhiều lý do.

    "Trước hết, ông Park chưa có đội bóng sau khi hết hợp đồng với tuyển Việt Nam. Ông nhậm chức cố vấn cho CLB Bắc Ninh nhưng không gặp vấn đề gì khi thực hiện nhiệm vụ trên cương vị HLV một ĐTQG", tờ Osen cho biết.

    Trước đây, HLV Park nhiều lần khẳng định không quan tâm đến vị trí HLV trưởng ĐTQG Hàn Quốc. Tuy nhiên, sẽ là câu chuyện khác nếu nhà cầm quân 65 tuổi chỉ tạm thời nắm quyền đội tuyển trong 3 tháng. Bài phân tích có đoạn: "Điều này có thể giải quyết tình thế khó khăn mà các ứng viên khác đang gặp phải".

    Bên cạnh đó, với kinh nghiệm năm năm ở Đông Nam Á, ông Park hiểu rõ sức mạnh của Thái Lan đối thủ mà Hàn Quốc sẽ chạm trán vào ngày 21/3 và 26/3. "Hàn Quốc không thể mất cảnh giác trước đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á", tờ báo hàng đầu xứ kim chi nhận định.

    HLV Park dẫn dắt tuyển Việt Nam giai đoạn 2017-2023. Dưới thời ông Park, tuyển Việt Nam, thường lép vế trước Thái Lan, đã lật ngược thế cờ và vươn lên trở thành cường quốc số một Đông Nam Á. "Đối thủ mà Thái Lan lo sợ nhất chính là HLV Park Hang-seo", tờ Osen kết luận.

    bao han quoc hlv park hang seo la phuong an chua chay hop ly cho doi tuyen 2
    Cựu trợ lý HLV Việt Nam Lee Young-jin là thành viên uỷ ban có thể là thuận lợi với ông Park. Ảnh: Tạp trí Du lịch TP.HCM.

    Việc lựa chọn HLV trưởng Hàn Quốc sẽ dựa vào Uỷ ban tăng cường khả năng thi đấu các đội tuyển quốc gia, trước khi chuyển đến Ban chấp hành KFA. Cựu trợ lý HLV Việt Nam ông Lee Young-jin là thành viên uỷ ban có thể là thuận lợi với ông Park, vì đã gắn bó với nhau nhiều năm. Tuy nhiên, Chủ tịch Uỷ ban là ông Chung Hae-seong - cựu giám đốc kỹ thuật HAGL, cựu HLV CLB TP.HCM vốn không có quan hệ tốt với ông Park.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-hlv-park-hang-seo-la-phuong-an-chua-chay-hop-ly-cho-doi-tuyen-a611447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan