+Aa-
    Zalo

    Nhiều thương hiệu điêu đứng sau vụ xô xát của Lee Kang-in ở tuyển Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Sau vụ xô xát với đội trưởng Son Heung-min trước trận bán kết Asian Cup 2023, Lee Kang-in bị chỉ trích dữ dội, các thương hiệu có hợp đồng quảng cáo với anh cũng đang điêu đứng giữa làn sóng tẩy chay ngôi sao bóng đá.

    Theo Báo Thanh niên, Lee Kang-in là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Theo tờ Maekyung, tiền vệ sinh năm 2001 là gương mặt quảng cáo của hơn 20 nhãn hàng tại “Xứ kim chi”.

    Trung bình mỗi nhãn hàng sẽ phải trả cho Lee Kang-in số tiền từ 500 triệu - 1 tỉ won/năm tùy theo thời hạn ký kết giữa đôi bên. Thống kê này cho thấy Lee Kang-in là ngôi sao bóng đá có thu nhập từ quảng cáo cao thứ 2 tại Hàn Quốc, đứng đầu là Son Heung-min - cầu thủ mà Lee Kang-in trực tiếp xô xát ở Asian Cup 2023 và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như hiện nay.

    nhieu thuong hieu dieu dung vi scandal cua lee kang in o tuyen han quoc
    Nhiều thương hiệu điêu đứng vì scandal của Lee Kang-in ở tuyển Hàn Quốc. Ảnh: REUTERS.

    Vào sáng 19/2, Arachi Chicken - một trong những thương hiệu gà rán lớn nhất của Hàn Quốc tuyên bố đã xóa tất cả các ảnh và video quảng cáo của Lee Kang-in khỏi trang web. Arachi Chicken cho biết đây là hậu quả của việc Lee Kang-in đang bị tẩy chay tại Hàn Quốc và họ không muốn các khách hàng của mình phải tranh cãi.

    Trước đó, Arachi Chicken đã chọn Lee Kang-in làm đại sứ quảng cáo từ tháng 1/2023 và khẳng định cầu thủ 22 tuổi là gương mặt số 1 trong các chiến dịch truyền thông. Lee Kang-in cũng liên tục được sử dụng trong quảng cáo truyền hình và các bài đăng trên mạng xã hội Facebook, Instagram của Arachi Chicken.

    Tháng 12/2023, hộp bao bì phiên bản giới hạn có in ảnh Lee Kang-in cũng được giới thiệu để chào mừng giáng sinh. Arachi Chicken báo cáo họ đã chi khoảng 500 triệu won mỗi năm để được sử dụng hình ảnh của Lee Kang-in.

    KT, một trong ba nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu Hàn Quốc, cũng đang cố gắng xóa mọi dấu vết của Lee tại các cửa hàng của mình trên toàn quốc. Công ty đã quảng cáo Galaxy S24 của Samsung Electronics với các áp phích có hình Lee. Một số cửa hàng bắt đầu gỡ bỏ các áp phích từ ngày 16/2.

    KT đã giành được hợp đồng quảng cáo với Lee vào năm 2019 và đã gia hạn hợp đồng vào tháng trước. Công ty từ chối bình luận về việc liệu họ có hủy hợp đồng với Lee hay không.

    Người phát ngôn của KT cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi vấn đề và xem xét ở nhiều góc độ".

    Công ty trò chơi điện tử Nexon cũng phải hứng chịu sự chỉ trích ngày càng tăng của công chúng đối với Lee. Tháng trước, trò chơi FC Online của công ty đã phát động một sự kiện đặc biệt có sự góp mặt của cầu thủ PSG.

    nhieu thuong hieu dieu dung vi scandal cua lee kang in o tuyen han quoc1jpg
    Mức phạt mà Lee Kang-in phải đền bù cho 2 tập đoàn lớn là KT và Nexon là từ 5 tỉ đến 7,5 tỉ won. Ảnh: Nexon.

    Paris Baguette, thương hiệu bánh mì nhượng quyền của SPC, cũng gặp khủng hoảng vì bản hợp đồng với CLB PSG. Dù công ty chưa hợp tác trực tiếp với Lee, scandal của anh vẫn gây bất lợi trong việc nâng cao hình ảnh thương hiệu của công ty, theo Tạp trí Tri thức.

    Tờ Maekyung cũng tiết lộ, phí quảng cáo mà KT và Nexon trả cho Lee Kang-in là hơn 1 tỉ won/năm (hơn 18 tỉ đồng). Hiện những chi tiết về số tiền đền bù không được tiết lộ nhưng theo điều khoản hợp đồng quảng cáo ở Hàn Quốc, Lee Kang-in sẽ chịu mức đền bù từ 5 đến 7,5 tỉ won.

    "Nếu quảng cáo vi phạm pháp luật hoặc gây tranh cãi trên mạng xã hội, mức phạt sẽ gấp 2 đến 3 lần. Điều này cho thấy mức phạt mà Lee Kang-in phải đền bù cho 2 tập đoàn lớn là KT và Nexon là từ 5 tỉ đến 7,5 tỉ won.

    Đồng thời, những công ty nhỏ vẫn chưa tiết lộ mức đền bù chi tiết. Theo ước tính, Lee Kang-in sẽ phải đền bù hơn 10 tỉ won vì những ảnh hưởng từ vụ xô xát với Son Heung-min. Thậm chí, con số có thể tăng thêm tùy theo điều khoản của Lee Kang-in và các bên khi ký kết”, tờ Maekyung viết.

    Lee Kang-in đang bị chỉ trích vì tranh chấp với đội trưởng đội tuyển quốc gia Son Heung-min trước trận bán kết Asian Cup 2023. Theo Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, một số cầu thủ, bao gồm cả Lee, đã rời đi sớm sau bữa tối để chơi bóng bàn. Điều này khiến Son không hài lòng, dẫn đến xung đột bằng lời nói và hành động.

    Sau vụ việc, Son bị thương, trật khớp ngón tay. Lee xin lỗi trên trang cá nhân nhưng bác bỏ thông tin anh tấn công đồng đội.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-thuong-hieu-dieu-dung-sau-vu-xo-xat-cua-lee-kang-in-o-tuyen-han-quoc-a611152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan