+Aa-
    Zalo

    Bạo loạn nghiêm trọng tại Mỹ: Triển khai hàng nghìn binh sĩ vũ trang hạng nặng tới Washington

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm ngăn tình trạng biểu tình bạo loạn, đốt phá, hôi của, cướp bóc, ông Trump đã triển khai hàng nghìn binh sĩ được vũ trang hạng tới thủ đô Washington.

    Nhằm ngăn tình trạng biểu tình bạo loạn, đốt phá, hôi của, cướp bóc, ông Trump đã triển khai hàng nghìn binh sĩ được vũ trang hạng tới thủ đô Washington. 

    Đốt phá tại Mỹ. Ảnh: Reuters

    Trong bối cảnh còi báo động vang lên và lựu đạn nổ liên tục trên đường phố, Tổng thống Donald Trump tuyên bố từ Vườn hồng rằng ông sẽ sử dụng quân đội Mỹ để ngăn chặn các cuộc bạo loạn trên khắp đất nước, sau cái chết của George Floyd.

    "Tôi đang huy động tất cả các nguồn lực liên bang, dân sự và quân sự có sẵn, để ngăn chặn bạo loạn và cướp bóc, chấm dứt sự đốt phá và bảo vệ những người Mỹ tuân thủ luật pháp ", ông Trump nói.

    "Chúng tôi đang cố gắng chấm dứt bạo loạn và những hành động không tuân theo luật pháp. Chúng tôi sẽ chấm dứt chúng ngay bây giờ", ông Trump nói.

    "Nếu một thành phố hoặc tiểu bang từ chối thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản của cư dân của họ, thì tôi sẽ triển khai quân đội Mỹ và nhanh chóng giải quyết vấn đề cho họ", ông Trump nói.

    Ông Trump nói rằng ông đã phái "hàng ngàn binh sĩ, quân nhân và nhân viên thực thi pháp luật" đến Washington để ngăn chặn bạo lực.

    Hàng trăm người đã tập trung bên ngoài Nhà Trắng trong nhiều ngày liền để phản đối chính quyền và bày tỏ ủng hộ với George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết hôm 25/5 ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Họ hét lên "Mạng sống người da màu cũng quan trọng" và "Tôi không thể thở".

    Người biểu tình đã xô đổ hàng rào bảo vệ Nhà Trắng, đụng độ với Mật vụ Mỹ và đốt phá nhiều địa điểm tại thủ đô Washington. Ít nhất 60 nhân viên mật vụ đã bị thương trong những ngày qua. 

    Biểu tình "Tôi không thể thở" khởi phát từ thành phố Minneapolis hiện lan đến 140 thành phố khắp nước Mỹ. Ngoài thủ đô Washington, ít nhất 40 thành phố tại Mỹ đã áp đặt lệnh giới nghiêm nhằm đối phó các cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd. 

    Nội bộ Nhà Trắng đến nay vẫn mâu thuẫn về cách ứng phó biểu tình. Một số cố vấn kêu gọi Tổng thống phát biểu trước toàn dân, kêu gọi kiềm chế thì một số khác cho rằng ông nên chỉ trích người biểu tình gay gắt hơn nếu không ông sẽ mất điểm cho cuộc tái tranh cử vào tháng 11 tới.

    Mộc Miên (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-loan-nghiem-trong-tai-my-trien-khai-hang-nghin-binh-si-vu-trang-hang-nang-toi-washington-a325610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan