+Aa-
    Zalo

    Bạo loạn sân vận động Indonesia: Chủ tịch LĐBĐ vắng mặt khi bị cảnh sát triệu tập lần 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bạo loạn sân vận động khiến ít nhất 125 người chết, ông Mochamad Iriawan, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, đã không có mặt tại cuộc kiểm tra tại trụ sở Cảnh sát Đông Java vào ngày 27/10.

    Liên quan đến vụ bạo loạn tại sân vận động Kanjuruhan, Malang, Đông Java (Indonesia) vào đêm ngày 1/10 khiến ít nhất 125 người thiệt mạng, Chính phủ Indonesia đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao nước này, Zainudin Amali, triệu tập ngay lập tức Liên đoàn Bóng đá quốc gia (PSSI), chủ sở hữu CLB và ban tổ chức các trận đấu bóng đá quốc nội.

    "Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao nên lập tức mời PSSI, chủ sở hữu các CLB và ủy ban điều hành khu vực để đảm bảo việc thực thi các quy định trong việc tổ chức các trận đấu, cả những quy định do FIFA đưa ra và những quy định trong các luật khác nhau…", Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh Indonesia, Mahfud MD nói trong một cuộc họp báo tại Jakarta ngày 3/10 (giờ địa phương).

    Theo đó, ông Mochamad Iriawan, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, đã không có mặt tại cuộc kiểm tra tại trụ sở Cảnh sát Đông Java vào ngày 27/10.

    Được biết, ông Mochamad Iriawan từng bị gọi lên trả lời hàng chục câu hỏi của cơ quan điều tra. Đến ngày 27/10, ông bị gọi lên lần 2 để trả lời các nghi vấn bổ sung. Tuy nhiên, lần này ông đã xin hoãn.

    bao loan san van dong indonesia chu tich ldbd vang mat khi bi canh sat trieu tap lan 2
    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Mochamad Iriawan. Ảnh: Bola.

    "Những người không tham dự buổi trả lời các câu hỏi của cơ quan điều tra có chủ tịch PSSI", phát ngôn viên của cảnh sát Đông Java cho biết. "Lý do ông ấy không thực hiện lệnh triệu tập của điều tra viên với tư cách là nhân chứng là vì ông ấy bận tham gia các sự kiện của FIFA. Đây là các sự kiện không thể bỏ lỡ".

    Phía PSSI xác nhận người đứng đầu tổ chức này sẽ xuất hiện trước cảnh sát vào ngày 3/11 để trả lời các câu hỏi bổ sung.

    Trước đó, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cùng Phó Chủ tịch Iwan Budianto đã có mặt tại trụ sở cảnh sát tỉnh Đông Java và bị thẩm vấn với tư cách nhân chứng liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại sân Kanjuruhan khiến 132 người chết.

    Theo ghi nhận, Chủ tịch PSSI được 4 vệ sĩ hộ tống. Sau khi phiên thẩm vấn kết thúc, ông chia sẻ khá ngắn gọn với báo giới địa phương: "Hôm nay tôi đáp ứng lệnh triệu tập của các điều tra viên. Tôi sẽ tuân thủ mọi lệnh triệu tập của các điều tra viên".

    Theo báo chí Indonesia, vụ bạo loạn ở sân Kanjuruhan là thảm kịch lớn thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau khi trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2-3, nhiều CĐV của Arema FC tràn vào sân vì thất vọng về trận thua của đội nhà. Cảnh sát phải dùng hơi cay để kiểm soát tình hình, dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

    Đáng chú ý, FIFA (Liên đoàn Bóng đá Quốc tế) đã không có án phạt nào dành cho Liên đoàn bóng đá Indonesia. Theo Tổng thống Joko Widodo, FIFA sẽ thành lập một nhóm đặc biệt để giúp bóng đá Indonesia phát triển về cơ sở hạ tầng cũng như vấn đề an ninh trong các trận đấu bóng đá. Cơ quan này không muốn chứng kiến vụ việc tương tự trong tương lai.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-loan-san-van-dong-indonesia-chu-tich-ldbd-vang-mat-khi-bi-canh-sat-trieu-tap-lan-2-a555549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan