+Aa-
    Zalo

    Báo Nga: Triều Tiên di tản 600.000 người vì lo chiến tranh bùng nổ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 600.000 người ở thủ đô Bình Nhưỡng được cho là đã di dời khẩn cấp, đề phòng chiến tranh leo thang.

    600.000 người ở thủ đô Bình Nhưỡng được cho là đã di dời khẩn cấp, đề phòng chiến tranh leo thang.

    Tờ Pravda Report của Nga đưa tin, 600.000 người Triều Tiên, tương đương khoảng 25% dân số thủ đô Bình Nhưỡng, đã được yêu cầu di dời khẩn cấp. Tình hình trên bán đảo Triều Tiên hiện nay đang leo thang, đồng thời nhiều truyền thông phương Tây cho rằng một cuộc chiến tranh có thể xảy ra bất kì lúc nào.

    Một hãng tin Hàn Quốc tiết lộ, người dân ở thủ đô Bình Nhưỡng đã chào tạm biệt nhau trước khi sơ tán khỏi thủ đô.

    Truyền thông đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã yêu cầu 600.000 người dân thủ đô Bình Nhưỡng di tản khẩn cấp.

    Ngày 15/4, Triều Tiên chuẩn bị tổ chức 105 năm ngày sinh của nhà lập quốc Kim Nhật Thành trong ngày lễ quan trọng nhất quốc gia này, với tên gọi “Ngày của Mặt trời”. Các chuyên gia chính trị cho rằng Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 trong ngày này.

    Nhà báo Jeremy Koh, phóng viên kênh Channel News Asia đã viết một dòng trang thái trên trang mạng xã hội rằng: “Chúng tôi được yêu cầu rời khỏi thủ đô Bình Nhưỡng lúc 6h20 sáng nhưng không biết lí do. Họ không cho phép sử dụng điện thoại”.

    Dự kiến, khoảng 200 phóng viên quốc tế sẽ đến ở Bình Nhưỡng để đưa tin về ngày sinh nhật 105 năm của lãnh tụ Kim Nhật Thành. Quan chức cấp cao Triều Tiên từng cảnh báo nước này sẽ có những “hành động cứng rằng” và chiến tranh hạt nhân có thể diễn ra bất kì lúc nàom do “tình hình căng thẳng cực độ” trên bán đảo này.

    Cách đây 5 năm, Triều Tiên đã thử bắn tên lửa tầm xa trong ngày kỉ niệm sinh nhật lãnh tụ Kim Nhật Thành nhưng không thành công.

    Mới đây, Mỹ đã cử hạm đội tàu chiến tới tây Thái Bình Dương để phô diễn sức mạnh. Triều Tiếp phản ứng bằng tuyên bố sẽ tấn công hạt nhân vào lãnh thổ Mỹ nếu nhận thấy bất kì dấu hiệu gây hấn nào.

    Hôm 11/4, hãng tin Chosun Hàn Quốc đưa tin, Trung Quốc đã điều 150.000 binh lính đến giáp biên giới Triều Tiên nhằm đề phòng người tị nạn tràn sang. Tuy nhiên sau đó ít giờ, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lên tiếng phủ nhận.

    (Theo DailyStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nga-trieu-tien-di-tan-600000-nguoi-vi-lo-chien-tranh-bung-no-a187155.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan