+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc muốn ông Jankovic noi gương HLV Troussier

    (ĐS&PL) - Trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc đã diễn ra từ hôm 10/10 nhưng cho đến lúc này, đây vẫn đang là chủ đề nóng với truyền thông xứ tỷ dân.

    Cụ thể, dù đội nhà có chiến thắng 2-0 nhưng nhiều tờ báo Trung Quốc vẫn tỏ ra không hài lòng với HLV Aleksandar Jankovic.

    Thậm chí, tờ Sohu còn kêu gọi ông Jankovic nên học hỏi HLV Troussier để nâng cấp đội tuyển Trung Quốc trong tương lai.

    “Mức độ cải tổ của đội tuyển Trung Quốc vẫn là chưa đủ. HLV Troussier chính là hình mẫu lý tưởng để ông Jankovic noi theo”, tờ Sohu viết.

    bao trung quoc muon ong jankovic noi guong hlv troussier1
    HLV Troussier và HLV Jankovic

    Phần dưới bài viết, tờ báo Trung Quốc cho rằng, HLV Jankovic cần quyết đoán hơn trong việc thay đổi các cựu binh và trao cơ hội cho cầu thủ trẻ.

    Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Đại Liên, nhà cầm quân người Serbia đã tạo điều kiện cho một vài cầu thủ trẻ ra sân.

    Nhưng theo thống kê, độ tuổi trung bình của đội bóng xứ tỷ dân trong màn so tài này vẫn lên tới 30,1 tuổi.

    “Jankovic vẫn còn nhút nhát. Hãy nhìn xem HLV Troussier đã làm điều gì với tuyển Việt Nam. Những ngôi sao tưởng như không thể đụng đến là Công Phượng, Quang Hải hay Tiến Linh đều bị loại bỏ vì phong độ không tốt.

    Không chỉ thế, rất nhiều ngôi sao từng là trụ cột của họ cũng không được gọi lên tuyển vì chơi kém ấn tượng. Đây mới là sự thay đổi”, tờ Sohu viết.

    Phần cuối bài viết, tờ báo hàng đầu xứ tỷ dân khẳng định, dù để thua về mặt kết quả nhưng đội tuyển Việt Nam lại thành công ở nhiều phương diện khác.

    Một nhà báo khác người Trung Quốc - Pan Weili đã nhận xét: “Đội tuyển Việt Nam ngày càng chơi giống đội tuyển Nhật Bản, với sự mượt mà trong chuyền bóng và kiểm soát bóng".

    Ngoài ra chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam không làm cho CĐV Trung Quốc hài lòng:

    "Chuyện chiến thắng Việt Nam chẳng có gì mới trong suốt 20 năm qua. Nhưng bây giờ đánh bại tuyển Việt Nam lại xem như một thắng lợi lớn và tự hào đến vậy sao?", một CĐV Trung Quốc bình luận trên trang Sohu sau khi đoàn quân của HLV Jankovic giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam với tỷ số 2-0 ở trận giao hữu diễn ra vào tối 10/10. Mặc dù hiệp một gặp bế tắc trong việc khoan thủng mảnh lưới của đội tuyển Việt Nam, nhưng đội tuyển Trung Quốc đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 56 của hiệp 2 do công của tiền đạo Wang Qiuming.

    Phút 86, tuyển Trung Quốc có lợi thế chơi hơn người khi tiền đạo Tiến Linh phải nhận thẻ đỏ sau pha thúc cùi chỏ vào mặt Tyias Browning. Lợi thế này được tiền đạo Wu Lei tận dụng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90+7.

    "Khen ngợi nỗ lực thì được, nhưng kỹ năng cơ bản của đội bóng này vẫn rất kém", một CĐV Trung Quốc thẳng thắn bày tỏ về màn trình diễn của đội bóng nước nhà.

    "Lối chơi của HLV Jankovic là gì vẫn chưa rõ lắm. Nhưng dễ thấy có sự không ăn ý trong khâu tổ chức tấn công cũng như phòng ngự. Đặc biệt hàng tiền vệ vẫn rất lúng túng trong việc điều phối bóng", một CĐV khác nói.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-muon-ong-jankovic-noi-guong-hlv-troussier-a595010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung  Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc: Chờ sự tỏa sáng của cá nhân tố mới

    Trong dịp FIFA Days tháng 10 HLV Troussier khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để chuẩn bị cho những trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc, ĐT Uzbekistan và ĐT Hàn Quốc. Đây được cho là kế hoạch và mục tiêu dài hơi của VFF cũng như HLV Troussier nhằm chuẩn bị cho hành trình tranh vé dự VCK World Cup trong tương lai.