+Aa-
    Zalo

    Barack Obama lo sợ nếu Donald Trump thành Tổng thống?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Barack Obama cho biết, ông sẽ cảm thấy thất vọng và lo sợ nếu ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử.

    (ĐSPL) - Tổng thống Barack Obama cho biết, ông sẽ cảm thấy thất vọng và lo sợ nếu ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử.

    Tổng thống Obama khẳng định sẽ rất thất vọng nếu Donald Trump đắc cử.

    Sau tất cả những nỗ lực vận động tranh cử cho ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton, những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống đang đến gần và ông Obama chia sẻ rằng ông sẽ cảm thấy thất vọng nếu phải chuyển giao quyền lực cho Donald Trump.

    Trong một cuộc phỏng vấn tối ngày 4/11 trên MSNBC, Mục sư Al Sharpton đã hỏi Obama sẽ cảm thấy thế nào nếu đứng trước một Donald Trump vào ngày nhậm chức.

    "Ngài có thể tưởng tượng sẽ cảm thấy thế nào nếu ngài đứng trên bậc thềm của Capitol, bàn giao quyền lực và xem ông ấy (Trump) đặt tay trên Kinh Thánh và trở thành người kế nhiệm mình?", mục sư nói.

    "Không", Tổng thống Obama trả lời một cách ngắn gọn.

    Câu hỏi thực chất là một khái niệm đa lớp khiến ông Obama phải suy ngẫm và đánh giá dựa trên tư cách một người công dân Mỹ và một nhà lãnh đạo của nước Mỹ.

    "Bạn biết đấy, tôi không phải có bất kỳ toan tính cá nhân nào nhưng ông ấy không phải là người phù hợp để trở thành Tổng thống, trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Tôi sẽ cảm thấy thất vọng sâu sắc không phải vì những điều mà ông ấy từng nói về tôi, mà vì tôi lo sợ cho tương lai của đất nước".

    Obama vẫn nỗ lực vận động tranh cử cho ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

    Sau 5 năm xuyên tạc về nguồn gốc của Barack Obama, chỉ vài tuần trước Donald Trump mới công khai thừa nhận rằng ông tin ông Obama đã thực sự sinh ra tại Mỹ.

    Obama đã rất nỗ lực vận động cho bà Clinton trong những ngày gần đây, khi cuộc đua sắp về đến đích và cơ hội chiến thắng của Trump đã giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ một số lo ngại rằng các cử tri ủng hộ Hillary Clinton vẫn cần bình tĩnh và không nên tự mãn vào lúc này.

    "Điều mà tôi cố gắng giải thích với mọi người là ... tất cả mọi thứ mà chúng ta đã thực hiện trong 8 năm qua sẽ bị đảo ngược với một Tổng thống Trump", ông Obama nói, tham chiếu đến quan điểm đối lập của Hillary Clinton và Donald Trump, rộng hơn là tư tưởng của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa.

    Tưởng như nắm chắc chiến thắng, song một lần nữa bê bối email lại làm bà Clinton điêu đứng. Tuyên bố mở một cuộc điều tra mới của giám đốc FBI nhằm vào chiến dịch của bà Clinton đã ảnh hưởng đến tỷ lệ người ủng hộ cựu Ngoại trưởng. Mặc dù vậy, kết quả điều tra mới nhất của Reuters/Ipos cho thấy Clinton vẫn dẫn trước Trump khoảng 5%.

    Tổng thống Obama cũng cho biết ông rất phấn khởi trước những gì ông đã được nhìn thấy trên đường mòn chiến dịch: "Tin tốt là những gì chúng ta thấy trong vài ngày qua ở Florida, ở Bắc Carolina, ở những nơi trên khắp đất nước, phiếu ủng hộ nói chung đã tăng lên".

    NHẤT DUY(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barack-obama-lo-so-neu-donald-trump-thanh-tong-thong-a169223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.