+Aa-
    Zalo

    Bắt 1 người Trung Quốc in thẻ ATM giả để rút tiền ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau thời gian tích cực điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ 1 đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ tự làm thẻ ATM để thực hiện chiếm đoạt tiền của các ngân hàng.

    (ĐSPL) - Sau thời gian tích cực điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ 1 đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ tự làm thẻ ATM để thực hiện chiếm đoạt tiền của các ngân hàng.

    Ngày 19/6, Thiếu tá Ngô Minh Quang, Đội trưởng đội thương mại điện tử (phòng PC50, công an thành phố Hà Nội) cho biết, khoảng 1 tháng trở lại đây trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện một ổ nhóm các đối tượng người nước ngoài chuyên sử dụng thẻ ATM (thẻ giả) để thực hiện chiếm đoạt tiền của các ngân hàng với số tiền lên đến trên 100 triệu đồng (trên 10 lần thực hiện hành vi phạm tội).

    Bắt tội phạm Trung Quốc in thẻ ATM giả để rút tiền ngân hàng

    Cơ quan công an thu giữ tang vật vụ án.

    Trước tình hình đó, Ban giám đốc công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh đối với ổ nhóm tội phạm này.

    Đến đêm ngày 18/6/2014, Đội Cảnh sát Thương mại điện tử triển khai khám phá, bắt quả tang đối tượng Phong Hải Cường (Feng Hai Qiang) mang quốc tịch Trung Quốc đang sử dụng thẻ ATM giả rút tiền tại cây ATM thuộc địa bàn phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội).

    Kiểm tra tư trang của Cường, tổ công tác phát hiện 14 chiếc thẻ ATM giả của các ngân hàng khác nhau và 6,5 triệu đồng mà Cường vừa chiếm đoạt được cùng với các thiết bị máy công nghệ cao để sản xuất chế tạo thẻ giả.

    Bắt tội phạm Trung Quốc in thẻ ATM giả để rút tiền ngân hàng

    14 chiếc thẻ ATM giả và số tiền 6,5 triệu đồng mà đối tượng Cường vừa chiếm đoạt được.

    Qua đấu tranh, Đội thương mại điện tử xác định đây là vụ án đầu tiên được phá trên địa bàn Thủ đô với tính chất các đối tượng lấy cắp thông tin của chủ thẻ ATM là người Việt Nam.

    Hiện, Phòng PC 50 (Đội thương mại điện tử) tiếp tục phối hợp với Đội 3 (Phòng PC 45, Công an thành phố Hà Nội) để điều tra mở rộng vụ án, truy tìm các đối tượng là đồng bọn của Phong Hải Cường đang bỏ trốn. Đồng thời xác định các bị hại và tổng số tiền thiệt hại mà ổ nhóm phạm tội này đã chiếm đoạt được trong thời gian vừa qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-1-nguoi-trung-quoc-in-the-atm-gia-de-rut-tien-ngan-hang-a37549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lĩnh án vì không tố giác tội phạm

    Lĩnh án vì không tố giác tội phạm

    (ĐSPL) - Mặc dù biết các bạn ở cùng nhà buôn bán ma túy nhưng do không tố giác tội phạm, Thảo cũng phải chịu chung hình phạt tù với các bạn mình.

    Khánh Hòa: Hủy bản án vì bỏ lọt tội phạm và xử sai

    Khánh Hòa: Hủy bản án vì bỏ lọt tội phạm và xử sai

    (ĐSPL) - TAND tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND TP. Nha Trang, chuyển hồ sơ vụ cố ý gây thương tích trong việc tranh giành bãi khai thác thiếc cho Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang để điều tra, truy tố, xét xử lại theo thủ tục sơ thẩm.