+Aa-
    Zalo

    Bắt băng nhóm chuyên đột nhập tiệm vàng bằng đường sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm trộm chuyên đeo găng tay dài của phụ nữ, dùng bịch nilon vô hiệu hóa camera an ninh đột nhập các tiệm vàng

    (ĐSPL) - Nhóm trộm chuyên đeo găng tay dài của phụ nữ, dùng bịch nilon vô hiệu hóa camera an ninh đột nhập các tiệm vàng.

    Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân, sáng 31/7, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ đối với 7 nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm tiệm vàng tại các tỉnh, thành ĐBSCL.

    Hơn một năm ròng rã điều tra, rạng sáng 30/7, các trinh sát Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với Công an tỉnh Sóc Trăng, bắt giữ 2 nghi can trong băng nhóm này đang đột nhập vào tiệm vàng tại huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Khám xét trên người các nghi phạm, lực lượng đã thu giữ 7 lượng vàng cùng nhiều tang vật khác, dụng cụ phá khóa để đột nhập vào bên trong.

    Nghi phạm đang phá khóa đột nhập trộm tiệm vàng tại Phong Điền (Ảnh: Công an nhân dân)

    Cả 2 nghi can này được di lý về Cần Thơ phục vụ công tác điều tra. Theo lời khai của bọn chúng, băng nhóm có nhiều người liên quan đã gây ra hàng loạt vụ trộm tại các tiệm vàng trên địa bàn các tỉnh, thành ĐBSCL.

    Từ lời khai của 2 nghi phạm bị bắt giữ tại Sóc Trăng, Công an TP Cần Thơ đã mở rộng điều tra, truy xét các nghi phạm khác.

    Đến tối 30/7, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ thêm 5 nghi can nữa đang lẩn trốn tại Bạc Liêu và Vĩnh Long… Hiện danh tính những nghi phạm này chưa được công bố và đang truy xét thêm nhiều nghi phạm khác.

    Theo báo Vnexpressnhóm siêu trộm này đã đột nhập hàng loạt tiệm kim hoàn ở miền Tây, lấy đi hàng trăm cây vàng. "Chúng rất chuyên nghiệp, liên tục thay đổi địa bàn hoạt động, ẩn náo khắp các địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long", một cán bộ ban chuyên án nói.

    Thủ đoạn của bằng này là đi bằng vỏ lãi (ghe thông dụng ở miền Tây); theo dõi nhiều ngày; thực hiện vào đêm khuya, khi chủ các tiệm vàng ngủ say. Sau khi dùng bịch nylon vô hiệu hóa các camera an ninh, chúng cho người cảnh giới, rồi cắt ổ khóa cửa, đột nhập vào trong.

    Tên được phân công đột nhập đeo găng tay loại dài của phụ nữ, đội nón vải lưỡi trai và miếng dán che kín mặt; vít, kìm được vắt trong lưng quần. Tên trộm gom vàng bỏ vào bao rồi mang ra vỏ lãi cùng đồng phạm tẩu thoát.

    Hồi tháng 4, nhóm này được cho là đột nhập tiệm kim hoàn ở huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) lấy đi 120 lượng vàng rồi bỏ trốn. Tháng 6/2015, chúng đột nhập vào tiệm vàng ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) trộm 100 lượng vàng

    Trước đó, các siêu trộm này cũng đột nhập tiệm vàng ở huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) lấy đi lượng lớn vàng trị giá 1,5 tỷ đồng. 

    Cảnh sát đang tiếp tục truy bắt các tên còn lại trong băng siêu trộm này.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-bang-nhom-chuyen-dot-nhap-tiem-vang-bang-duong-song-a141872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan