+Aa-
    Zalo

    Bất cập trong công tác quy hoạch: Chủ tịch Hà Nội không đổ lỗi cho thế hệ trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã chỉ ra nhiều bất cập trong công tác quy hoạch và khẳng định không bao giờ đổ lỗi cho thế hệ trước.

    (ĐSPL) – Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã chỉ ra nhiều bất cập trong công tác quy hoạch, có nhiều ý kiến về nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và khẳng định không bao giờ đổ lỗi cho thế hệ trước.

    VnExpress đưa tin, tại buổi họp tổng kết Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội chiều 4/1, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã nhắc lại ý kiến của Thủ tướng về việc Hà Nội cấp phép hàng loạt chung cư cao tầng dẫn đến quá tải hạ tầng giao thông, môi trường.

    Nói về nguyên nhân ùn tắc giao thông ở Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho hay thành phố sẽ khắc phục những tồn tại và “có trách nhiệm giải trình cho cấp trên để mọi người cùng hiểu”.

    Theo Chủ tịch UBND thành phố: “Đến giờ phút này chưa Bộ, ban, ngành nào khi di dời bàn giao bất cứ một trụ sở nào cho thành phố... Các bệnh viện đã di dời cũng chưa có bệnh viện nào bàn giao lại, thậm chí còn xây thêm như Việt Đức".

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Sở Quy hoạch kiến trúc chiều 4/1. Ảnh: NK.

    Nguyên nhân khác là số phương tiện giao thông cá nhân tăng quá nhanh. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng có 1,1 triệu học sinh, hàng ngày bố, mẹ đưa đón đi học mấy vòng; một triệu du khách quốc tế năm 2016; ý thức giao thông của người dân chưa cao... Thực tế trên, theo ông Chung, đã gây áp lực lớn lên giao thông thành phố.

    “Nguyên tắc của tôi là không bao giờ đổ lỗi cho thế hệ trước. Chúng ta cứ bình tĩnh khắc phục dần và có trách nhiệm giải trình cho cấp trên để mọi người cùng hiểu”, ông Chung nói.

    Ông Chung cho biết, trong tuần sau thành phố "sẽ có có báo cáo tường tận, đầy đủ những thông tin Thủ tướng đã nêu".

    Cũng chia sẻ trên Vietnamnet, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay, dù là người ngoại đạo không liên quan đến quy hoạch kiến trúc, nhưng khi sang nhận nhiệm vụ mới, ông đã đọc rất nhiều tài liệu về đô thị trên thế giới sẽ định hướng, thay đổi như thế nào.

    "Đối chiếu với tiêu chuẩn, tiêu chí một thành phố xanh trong tương lai, tôi nhận thấy phát triển quy hoạch của Hà Nội có những vấn đề chúng ta đang đi chệch hướng”, ông Chung nói.

    Theo ông, nếu như những năm 1990 chúng ta lấy rộng ra hai bên 200-300m mặt đường thì TP đã có đủ tiền để phát triển hạ tầng không kém gì các nước khác. Nhưng đến giờ chúng ta phải trả giá vì đã làm quy hoạch băm nát Hà Nội. năm qua, có những khu đất 5-7 ha cũng băm ra cho 2-3 chủ đầu tư.

    Trước đó, theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và các địa phương sáng 29/12/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, cần chấn chỉnh lại công tác quản lý đô thị.

    Thủ tướng cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến ùn tắc giao thông tại Thủ đô ngày càng trầm trọng là vì chính quyền cho phép xây dày đặc các chung cư cao tầng.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cap-trong-cong-tac-quy-hoach-chu-tich-ha-noi-khong-do-loi-cho-the-he-truoc-a177109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan