+Aa-
    Zalo

    Bất chấp cảnh báo từ Trung Quốc, Tổng thống Trump quyết định áp gói thuế mới trị giá 50 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hai nguồn thạo tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định áp đặt gói thuế mới trị giá khoảng 50 tỷ USD đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

    Theo hai nguồn thạo tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định áp đặt gói thuế mới trị giá khoảng 50 tỷ USD đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc. Động thái này có thể khiến căng thẳng thương mại ngày càng nghiêm trọng hơn giữa hai siêu cường.

    Quy mô thuế suất từng được đề xuất trong tháng 4/2018 đã được phê duyệt cho thấy Tổng thống Donald Trump không e ngại các cảnh báo về thâm hụt thương mại và quan hệ ngoại giao Trung – Mỹ, trong khi Washington vẫn đang tìm cách duy trì áp lực với Triều Tiên.

    Theo 5 người quen thuộc với vấn đề này, chính quyền Trump đã chuẩn bị một danh sách chọn lọc các sản phẩm xuất khẩu Trung Quốc để đạt được mức thuế mong muốn, chủ yếu nhắm tới các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

    Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh tại Singapore ngày 12/6 - Ảnh: Fox News

    Ngày 14/6, Bộ trưởng Ngân khố Steven Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có cuộc họp cùng ông Trump để đưa ra quyết định. Bộ trưởng Truyền thông Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã từ chối xác nhận thông tin hay phát biểu thêm. Cố vấn kinh tế Larry Kudlow hiện chưa hồi phục khỏi cơn đau tim nên đã không có mặt.

    Trước đó, trong tháng 4, Nhà Trắng đã công bố danh sách 1.300 sản phẩm nhập khẩu Trung Quốc sẽ bị tăng thuế. Theo Bloomberg, danh sách này đã được lược bớt một số sản phẩm trong ngành gia dụng. Trong ngày 15/6, Washington có thể sẽ công bố danh sách này. Nhà Trắng cho biết mức thuế mới sẽ được thực hiện "ngay" sau khi công bố nhưng chưa xác nhận thời gian cụ thể.

    Mức thuế có thể được áp dụng theo từng giai đoạn. Nhiệm vụ sẽ có hiệu lực đối với một số sản phẩm trong vòng vài tuần. Thuế quan đối với bất kỳ sản phẩm nào được thêm vào danh sách Đại diện thương mại của Mỹ sẽ có cơ hội phản hồi công khai trong thời gian đầu.

    Tại buổi phỏng vấn với đài Fox News ngày 14/6, Ông Trump cho biết sẽ “nghiêm khắc” giải quyết vấn đề thương mại Trung Quốc trong những tuần tới.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-canh-bao-tu-trung-quoc-tong-thong-trump-quyet-dinh-ap-goi-thue-moi-tri-gia-50-ty-usd-a233060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan