+Aa-
    Zalo

    Bất chấp dịch Covid-19, hơn 1,2 triệu người Iran vẫn đổ ra đường đón năm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục nghìn xe hơi và hơn 1,2 triệu người dân Iran đang tiến về các điểm du lịch vào dịp nghỉ lễ mừng năm mới, bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    Hàng chục nghìn xe hơi và hơn 1,2 triệu người dân Iran đang tiến về các điểm du lịch vào dịp nghỉ lễ mừng năm mới, bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    Người Iran vẫn đổ xô ra đường đón năm mới theo lịch Iran bất chấp nguy cơ bị lây nhiễm COvid-19. Ảnh: AP

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trước kỳ nghỉ năm mới diễn ra, chính quyền Iran kêu gọi người dân ở nhà, thay vì đi du lịch hay gặp gỡ bạn bè như những năm trước.

    Tuy nhiên, khuyến cáo này dường như không hiệu quả, khi hơn 1,2 triệu người đã đổ ra đường, theo số liệu thống kê từ cảnh sát Iran.

    Các thị trấn phía bắc trên bờ biển Caspi, một trong những điểm thu hút khách du lịch trong kỳ nghỉ, đã ghi nhận hàng chục ngàn xe hơi đổ về đây.

    Chính quyền thành phố đông dân thứ 2 Iran - Mashhad cho biết lượng xe cộ di chuyển năm nay chỉ giảm 2% so với năm ngoái.

    Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết có 97.000 xe ô tô với 3 triệu hành khách từ 13 tỉnh đang di chuyển và được kiểm tra, theo đó đã phát hiện 2.400 trường hợp mắc Covid-19.

    "Những lễ kỷ niệm như vậy cần phải thay đổi. Các cuộc tụ họp đông người không chỉ gia tăng nguy cơ đại dịch, mà còn lan truyền virus ra rất xa vùng tâm dịch. Vì vậy, chúng có thể rất nguy hại cho việc quản lý dịch bệnh", Tiến sĩ Mike Ryan, chuyên gia khẩn cấp hàng đầu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nói.

    Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi cho biết trừ khi Iran kiểm soát được khủng hoảng Covid-19 trong 2 tuần tới, nếu không họ sẽ phải tiếp tục chiến đấu với bệnh dịch trong 6 tháng nữa.

    Theo Guardian, Iran dường như khó áp dụng biện pháp phong tỏa bắt buộc như mô hình của một số nước vì chính phủ không có đủ nguồn lực để hỗ trợ phúc lợi cho các lao động thu nhập thấp.

    Số liệu mới nhất được công bố hôm 20/3, Iran ghi nhận thêm 1.237 ca nhiễm mới và 149 trường hợp thiệt mạng trong 24 giờ qua.

    Tổng số ca mắc Covid-19 tại quốc gia Hồi giáo này là 19.644 trường hợp, trong đó có 1.433 ca thiệt mạng.

    Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur ngày 19/3 viết trên mạng xã hội Twitter rằng: “Theo thông tin của chúng tôi, cứ 10 phút thì có 1 người tử vong vì virus corona và khoảng 50 người nhiễm mới SARS-CoV-2 mỗi giờ ở Iran”.

    Mộc Miên (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-dich-covid-19-hon-12-trieu-nguoi-iran-van-do-ra-duong-don-nam-moi-a316267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan