+Aa-
    Zalo

    Bắt “đại ca” của siêu trộm Trinh “hoa khôi”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/9, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 nghi phạm trong băng trộm chuyên nhập nha.

    Ngày 5/9, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 nghi phạm trong băng trộm chuyên nhập nha.

    Bắt “đại ca” của siêu trộm Trinh “hoa khôi”

    Siêu trộm Trinh “hoa khôi” (Nguyễn Tạ Tuyết Trinh, 23 tuổi). Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

    Danh sách gồm: Nguyễn Văn Đông (Tân “đầu gà”, 43 tuổi; ngụ P.4, Q.Tân Bình; có 2 tiền án về tội cướp giật), Lê Phú Quý (tự Ma ní, 22 tuổi), Phạm Tuấn Cảnh (20 tuổi), Huỳnh Hoàng Huynh (27 tuổi) Nguyễn Hoàng Đức (25 tuổi) và Nguyễn Đức Hiệp (20 tuổi; em ruột Đức; cùng ngụ xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    Riêng Nguyễn Thanh Tâm (25 tuổi, ngụ Q.12) bị bắt giữ về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

    Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, Lê Phú Quý là một trong những “đại ca” dạy “kỹ năng” mở khóa siêu tốc cho siêu trộm Trinh “hoa khôi” (Nguyễn Tạ Tuyết Trinh, 23 tuổi, quê quán tỉnh Bạc Liêu). Để có thể mở được mọi loại khóa, Quý thường xuyên mua các loại ổ khóa tân tiến về để tìm cách vô hiệu hóa.

    Sau khi lần lượt các “đồng nghiệp” của Quý sa lưới, trong đó có Trinh “hoa khôi”, bị bắt vào tháng 11/2013, nên Quý đã tìm Nguyễn Văn Đông để lập băng trộm chuyên nhập nha.

    Mặc dù Đông là người chuyên về “cướp giật tài sản” nhưng khi được Quý thuyết phục bằng những màn biểu diễn bẻ khóa chớp nhoáng thì Đông đã đối “nghề” theo Quý.

    Theo điều tra của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM, thời điểm mà băng trộm này gây án chủ yếu từ nửa đêm về sáng.

    Trước mỗi lần nhập nha, cả nhóm trên thường rủ nhau đến một khách sạn nào đó để “đập đá” (sử dụng ma túy tổng hợp).

    Điển hình khoảng 1h ngày 27/7, sau khi phê ma túy, Đông và Quý đột nhập vào một căn nhà ở khu vực Lăng Cha Cả (Tân Bình) lấy đi chiếc xe gắn máy hiệu Wave. Trên đường về, Quý thấy một căn nhà trên đường Bùi Thị Xuân (P.2, Tân Bình) dễ đột nhập nên cùng các đàn em là Đức, Vinh cùng nhập nha và lấy đi 2 xe gắn máy khác.

    Ngày 7/8, Đội 4 – PC45, lần lượt bắt giữ 7 đối tượng nói trên. Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận thực hiện khoảng 30 vụ nhập nha từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dai-ca-cua-sieu-trom-trinh-hoa-khoi-a49549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tóm gọn tên “siêu trộm” tại khách sạn

    Tóm gọn tên “siêu trộm” tại khách sạn

    (ĐS&PL) - Trong lúc tuần tra kiểm soát bảo vệ an ninh trật tự khu phố, lực lượng hình sự Công an phường Vỹ Dạ (TP. Huế) đã bất ngờ phát hiện và tóm gọn tên “siêu trộm” có dấu hiệu nghi vấn vi phạm pháp luật khi hắn đang tiêu thụ 2 điện thoại Iphone vừa mới “chôm” được của thực khách.