+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng thu gom hàng ngàn sổ đỏ để... lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Minh đã thu gom hàng ngàn sổ đỏ của người dân ở các tỉnh Sơn La, Phú Thọ, Nghệ An, Đắk Lắk.

    (ĐSPL) - Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Minh đã thu gom hàng ngàn sổ đỏ của người dân ở các tỉnh Sơn La, Phú Thọ, Nghệ An, Đắk Lắk.

    Ngày 8/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự thuộc Bộ Công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nhà ở của đối tượng Nguyễn Thị Minh (36 tuổi), trú tại số nhà 153B, đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo đó, qua quá trình điều tra theo dõi, tối 6/9, công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Minh tại nhà ở của bố mẹ Minh ở xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh.

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nhà ở của Minh tại số 153, Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh. Tại đây, cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an đã thu giữ 1 xe tải cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi thu gom hàng ngàn sổ đỏ của người dân tại nhiều tỉnh, thành để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Bắt đối tượng thu gom hàng ngàn sổ đỏ để...lừa đảo

    Đối tượng Nguyễn Thị Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: V.D

    Trước đó, vào ngày 11/3/2012, từ tin báo của người dân, Công an TP Hà Tĩnh đã tạm giữ từ Minh hơn 600 giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất của hơn 500 hộ dân có đất lâm nghiệp thuộc các xã miền núi tỉnh Nghệ An và 85 hộ dân thuộc xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Tháng 10/2013, đối tượng Nguyễn Thị Minh cũng đã bị công an TP Hà Tĩnh điều tra về hành vi giữ 2.918 sổ đỏ của khắp các tỉnh thành trong cả nước như Phú Thọ, Nghệ An, Sơn La, Đắk Lắk.

    Sau quá trình điều tra và thu thập đầy đủ chứng cứ, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Minh để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-thu-gom-hang-ngan-so-do-de-lua-dao-a49730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...