+Aa-
    Zalo

    Bất đồng về học phí, trường Quốc tế Việt Úc từ chối dạy 40 học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh Trường Dân lập quốc tế Việt Úc rất bất ngờ khi nhận được thông báo "không thể tiếp nhận" học sinh tiếp tục theo học tại trường trong năm học tới.

    Nhiều phụ huynh Trường Dân lập quốc tế Việt Úc rất bất ngờ khi nhận được thông báo "không thể tiếp nhận" học sinh tiếp tục theo học tại trường trong năm học tới.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến chiều 2/7, chị H.N., người mẹ có 2 con đang học lớp 2 và 4 tại cơ sở Garden Hills của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc cho biết, ngày 30/6, gia đình chị nhận được 2 thư thông báo với nội dung trường từ chối tiếp nhận 2 con của chị từ năm học tới.

    Thông báo ghi rõ: "Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua, mặc dù nhà trường đã cố gắng hết mức, chúng tôi vẫn không thể đạt được sự đồng thuận với một số phụ huynh. Sự bất đồng về quan điểm dẫn đến những sự cố gây bất ổn tới môi trường học tập của học sinh và thầy cô.

    Để đảm bảo lợi ích phát triển tốt nhất cho các em, chúng tôi buộc lòng phải thông báo tới ông, bà, trường Việt Úc sẽ không thể tiếp nhận em tiếp tục học tập tại trường năm học 2020- 2021".

    Bất đồng quan điểm với phụ huynh, Trường Việt Úc buộc nhiều học sinh thôi học. Ảnh: Lao Động

    Chị N. cho biết, dù phản đối chính sách học phí và một số vấn đề khác của trường, chị vẫn đóng những khoản phí mà phụ huynh thấy hợp lý. Do đó, chị N. và gia đình rất sốc khi nhận được thông báo từ chối cho con học tiếp.

    Tương tự, chị Hồng Nhung, phụ huynh có 2 con học tại cơ sở Sala (quận 2), nhận được thông báo trường không tiếp nhận con mình vào năm học 2020-2021.

    Chị Nhung cho hay mặc dù gia đình xác định sẽ chuyển trường cho con khi năm học này kết thúc, người mẹ này vẫn bất ngờ trước cách hành xử của trường.

    "Phụ huynh ý kiến, phản đối, kiện trường vì chính sách học phí không phù hợp. Thay vì cùng tìm ra cách đạt được thỏa thuận, trường lại từ chối dạy con chúng tôi. Làm như thế không khác nào lấy học sinh làm con tin, ép phụ huynh phải làm những điều trường yêu cầu", chị Nhung bức xúc, nói.

    Trường Việt Úc cho biết sẽ đảm bảo việc học tập của các em không bị ảnh hưởng và có thể kết thúc năm 2019-2020 một cách tốt đẹp. Đồng thời, trường cũng tạo điều kiện cho những học sinh trên rút hồ sơ.

    Trước đó, như Tiền Phong phản ánh, mâu thuẫn học phí mùa dịch Covid- 19 giữa phụ huynh và nhà trường diễn khoảng đầu tháng 4/2020 và kéo dài đến nay. Nhiều lần phụ huynh kéo nhau lên trường để phản đối chính sách học phí, cao điểm có lần lên đến gần 300 phụ huynh khiến lực lượng chức năng địa phương, công an phải có mặt để đảm bảo an ninh, an toàn.

    Ngày 20/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã giao ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM, làm việc với trường Dân lập Quốc tế Việt Úc và các trường dân lập quốc tế khác để có biện pháp giải quyết, trả lời phụ huynh theo thẩm quyền.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-ve-hoc-phi-truong-quoc-te-viet-uc-tu-choi-day-40-hoc-sinh-a329425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan