+Aa-
    Zalo

    Bắt được con cá nước ngọt lớn nhất thế giới nặng 300kg trên sông Mekong

    (ĐS&PL) - Tổ chức Guinness Thế giới vừa công nhận con cá đuối có chiều dài gần 4m, nặng 300 kg được bắt trên sông Mê Kông đoạn chảy qua địa phận Campuchia là cá nước ngọt lớn nhất thế giới.

    "Chúng tôi ghi nhận con cá đuối có chiều dài từ đầu đến cuối đuôi là 3,98 m, rộng 2,2 m và nặng 300 kg là cá nước ngọt lớn nhất thế giới", Tổ chức kỷ lục Guinness tuyên bố và thông tin thêm, con cá này được bắt trên sông Mê Kông đoạn chảy qua Campuchia vào ngày 13/6/2022, theo báo Người lao động.

    xac nhan bat duoc con ca nuoc ngot lon nhat the gioi nang 300kg tren song mekong1

    Con cá đuối khổng lồ nặng 300kg, lập kỷ lục cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Ảnh: Báo Dân Việt

    Con cá đuối khổng lồ này được nhóm bảo tồn Wonders of the Mekong (Kỳ quan của sông Mê Kông) đặt tên là Boramy (Trăng tròn), sau đó gắn thiết bị theo dõi rồi thả về với tự nhiên.

    "Kể từ khi con cá đuối cái được thả về sông nước, chúng tôi đã thu thập nhiều thông tin vô giá về loài cá đuối tuyệt đẹp này thông qua hệ thống gắn thẻ âm thanh, qua đó giúp chúng tôi bảo vệ loài có nguy cơ tuyệt chủng này", nhóm bảo tồn Kỳ quan của sông Mê Kông chia sẻ.

    bat-duoc-ca-nuoc-ngot-lon-nhat-the-gioi-nang-300kg-tren-song-mekong.mp4

    Bắt được cá nước ngọt lớn nhất thế giới nặng 300kg trên sông Mekong

    Theo Giám đốc Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) tại Campuchia Seng Teak loài cá đuối khổng lồ là niềm tự hào của người dân Campuchia. Ông cho rằng đoạn sông Mê Kông thuộc tỉnh Stung Treng và Kratie của Campuchia là nơi sinh sống tốt nhất cho cá đuối gai độc. Đồng thời, vị này cho biết thêm đoạn sông Mê Kông dài 100 km ở hai tỉnh nói trên là nơi sinh sống của nhiều loài nước ngọt như rùa mai mềm khổng lồ châu Á, cá mèo Mê Kông và cá chẽm khổng lồ.

    "Điều này có nghĩa là sông Mê Kông của chúng ta có rất nhiều loài động vật khổng lồ. Đây là điều khiến chúng ta tự hào và chúng ta phải nỗ lực hết sức để bảo vệ chúng" - ông Seng nói.

    xac nhan bat duoc con ca nuoc ngot lon nhat the gioi nang 300kg tren song mekong
    Nhóm chuyên gia quốc tế đã tới giải cứu cá đuối nước ngọt khổng lồ và thả nó về môi trường tự nhiên. Ảnh: Báo Dân Trí

    Được biết, con cá đuối trên được bắt bởi ngư dân Moul Thun, 42 tuổi. Theo đó vào tối ngày 13/6/2022, ngư dân Moul Thun đã bắt được con cá đuối gai độc khổng lồ dài gần 4m, nặng khoảng 300 kg, chiều dài từ đầu vây bên này sang đầu vây bên kia là 2,2 m , gần hòn đảo xa trên sông Mê Kông ở vùng Stung Treng.

    Sau khi bắt được con cá đuối lớn chưa từng thấy, ông Moul Thun đã báo cho nhóm các nhà khoa học của Wonders of the Mekong - những người đã công bố rộng rãi công việc bảo tồn tự nhiên của mình trong các cộng đồng dọc bờ sông

    Con cá đuối này đã phá kỷ lục thiết lập bởi một con cá da trơn khổng lồ nặng 293 kg được đánh bắt ở thượng nguồn ở miền bắc Thái Lan vào năm 2005. 

    Theo chuyên gia Hogan, việc bắt được con cá đuối khổng lồ không chỉ thiết lập một kỷ lục mới. Ông Hogan nhấn mạnh: "Việc cá vẫn có thể đạt được khối lượng lớn như thế này là một dấu hiệu đầy hy vọng cho sông Mê Kông". Ông cũng lưu ý tuyến đường thủy này phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-con-ca-nuoc-ngot-lon-nhat-the-gioi-nang-300kg-tren-song-mekong-a593546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan