+Aa-
    Zalo

    Bắt giam một phụ nữ trốn lệnh phong tỏa, đi gặp bạn trai quen qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ bị bắt giam vì không tuân thủ lệnh cách ly bắt buộc của chính quyền địa phương, đồng thời có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

    Người phụ nữ bị bắt giam vì không tuân thủ lệnh cách ly bắt buộc của chính quyền địa phương, đồng thời có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

    Theo Newsweek, tối 21/3, một phụ nữ Tây Ban Nha đã bị bắt giữ vì vi phạm quy định phong tỏa chống dịch Covid-19.

    Người này bị cảnh sát chặn lại lúc bước vào thành phố Tortosa (thuộc vùng tự trị Catalonia) khi đang trở về nhà sau chuyến gặp gỡ một người đàn ông quen qua mạng. Ngay lập tức, người này bị bắt giam vì không tuân thủ lệnh cách ly bắt buộc của chính quyền địa phương, đồng thời có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

    Mossos d'Esquadra - lực lượng cảnh sát của Catalonia sau đó đã thông báo về vụ bắt giữ này trên Twitter.

    Cảnh sát tuần tra tại đại lộ Las Ramblas, thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đảm bảo lệnh phong tỏa được thực hiện nghiêm chỉnh. Ảnh: Sandra Montanez

    Mới đây, một cặp đôi tại Tây Ban Nha cũng đã tìm cách trốn lệnh phong tỏa trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, kết cục mà họ nhận được là mắc kẹt trên núi với thân nhiệt bị hạ sau khi chạm trán một cơn bão tuyết.

    Cụ thể, theo kênh truyền hình RT, người đàn ông 43 tuổi và một phụ nữ người Nga 32 tuổi đã được tìm thấy khi họ đang trên đường trốn chạy khỏi lệnh phong tỏa toàn lãnh thổ Tây Ban Nha, áp đặt từ 14/3.

    Dựa trên những hình ảnh do Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha ghi lại, để tránh cơn bão tuyết, cặp đôi này đã dựng tạm một chiếc lều trú xiêu vẹo từ những cành cây khô.  Sau hai đêm trải qua thời tiết cóng lạnh, người phụ nữ bắt đầu thấy choáng váng và không thể đi được nữa. Tình trạng sức khỏe của người phụ nữ xấu hơn đã khiến người bạn đồng hành buộc phải gọi cảnh sát.

    Sau 48 giờ tìm kiếm và cứu hộ, lực lượng kiểm lâm và Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha đã tìm được họ tại vùng núi Cotos, cách thủ đô Madrid gần 4 tiếng đi tàu. Cặp đôi được kiểm tra sức khỏe, cung cấp quần áo khô và vé tàu quay lại Madrid.

    Được biết, ngày 14/3, Tây Ban Nha ban bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước do dịch Covid-19 bùng phát. Trừ trường hợp đặc biệt, chính quyền yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, tự cách ly để tránh lây nhiễm virus corona.

    Ban đầu, lệnh phong tỏa toàn quốc dự kiến kéo dài 15 ngày. Tuy nhiên theo Telegraph, tình trạng khẩn cấp và phong tỏa toàn quốc tại Tây Ban Nha sẽ được kéo dài đến ngày 11/4 và không loại trừ khả năng tiếp tục gia hạn nếu tình hình dịch bệnh còn nghiêm trọng.

    Trong cuộc họp báo hôm 21/3, Thủ tướng Pedro Sanchez nói rằng "tình cảnh tồi tệ nhất vẫn chưa diễn ra" song chính phủ Tây Ban Nha sẽ thực hiện mọi biện pháp để chống dịch.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-mot-phu-nu-tron-lenh-phong-toa-di-gap-ban-trai-quen-qua-mang-a316693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan