+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 9 người liên quan tới vụ chìm tàu di cư ở Hy Lạp

    (ĐS&PL) - 9 người đã bị bắt vì liên quan đến vụ chìm tàu chở người di cư ngoài khơi Hy Lạp vào sáng sớm 14/6, khiến gần 80 người thiệt mạng.

    Hãng thông tấn AMNA của Hy Lạp đưa tin, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã bắt giữ 9 nghi can liên quan đến vụ tai nạn tàu chở người di cư ngoài khơi Hy Lạp vào sớm 14/6, khiến ít nhất 79 người thiệt mạng. Các đối tượng bị bắt giữ nằm trong số 104 người được cứu và đều mang quốc tịch Ai Cập. 

    hy lap bat nhieu nghi can lien quan vu chim tau dspl
    Nhân viên y tế điều trị một người sống sót trong vụ chìm tàu tại cảng ở Kalamata, Hy Lạp. Ảnh: Getty

    Hiện vẫn chưa rõ chính xác số người có mặt trên tàu tại thời điểm tàu bị lật. Một tổ chức cứu nạn của châu Âu cho biết có thể có tới 750 người trên chiếc tàu gặp nạn, trong khi Tổ chức Di trú quốc tế của Liên hợp quốc cho biết các báo cáo ban đầu cho thấy có khoảng 400 người trên tàu.

    Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết còn hàng trăm người có thể vẫn đang mất tích sau vụ việc. Trong khi đó, cơ quan chức năng Hy Lạp lo ngại số người thiệt mạng có thể tăng lên hàng trăm, trong bối cảnh phụ nữ và trẻ em có khả năng không kịp thoát ra khi tàu chìm.

    Tham gia tìm kiếm cứu nạn có 6 tàu bảo vệ bờ biển, 1 tàu khu trục hải quân, một máy bay vận tải quân sự, 1 máy bay trực thăng của lực lượng không quân, một số tàu tư nhân và 1 máy bay không người lái của Cơ quan Bảo vệ biên giới Liên minh châu Âu Frontex.

    "Cơ hội tìm thấy thêm người còn sống là rất ít. Chúng tôi từng thấy những chiếc thuyền đánh cá cũ như thế này từ Libya. Chúng hoàn toàn không đủ khả năng đi biển. Nói một cách đơn giản, chúng là những chiếc quan tài nổi", ông Nikos Spanos, cựu đô đốc lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp nói.

    Thi thể của các nạn nhân tử vong đã được chuyển đến một nghĩa trang gần Athens để xét nghiệm DNA. Các nguồn tin Chính phủ Hy Lạp cho biết, cơ hội trục vớt con tàu bị chìm là rất thấp do độ sâu của nước biển.

    Bà Erasmia Roumana đến từ cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc mô tả thảm họa này "thực sự khủng khiếp" và nói thêm rằng những người sống sót đang trong tình trạng tâm lý rất tồi tệ. "Nhiều người bị sốc và lo lắng về những người đi cùng họ, chủ yếu là gia đình hoặc bạn bè", bà Roumana nói.

    Thảm kịch đau lòng nhất từng được ghi nhận liên quan đến người tị nạn Hy Lạp là vào tháng 6/2016, khi ít nhất 320 người được liệt kê là đã tử vong hoặc mất tích trong một vụ chìm tàu gần đảo Crete.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-9-nguoi-lien-quan-toi-vu-chim-tau-di-cu-o-hy-lap-a579191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bình Thuận: Khẩn trương tìm kiếm ngư dân mất tích do chìm tàu

    Bình Thuận: Khẩn trương tìm kiếm ngư dân mất tích do chìm tàu

    Trạm kiểm ngư khu vực xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) phối hợp tổ chức thông báo rộng rãi cho tất cả các tàu cá đang hoạt động trên biển gần khu vực tàu cá BTh 83165 TS bị chìm, chú ý quan sát, thông tin kịp thời và tham gia hỗ trợ tìm kiếm thuyền viên bị nạn.