+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng lừa vay tiền để kinh doanh ô tô cũ rồi chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng của nhiều người

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Hồ Văn Kiều (32 tuổi, trú tại xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo thông tin trên báo Lao Động, ngày 22/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã điều tra làm rõ, bắt giữ Hồ Văn Kiều (32 tuổi, huyện Krông Pắk) lừa đảo vay tiền kinh doanh rồi chiếm đoạt trên 30 tỷ đồng của nhiều người ở một số tỉnh, thành trên cả nước.

    Được biết, năm 2019, Kiều bắt đầu hoạt động mua bán xe ô tô cũ với quy mô nhỏ trên địa bàn huyện Ea Kar. Năm 2020, Kiều tích luỹ được một số vốn nên làm ăn với quy mô lớn hơn.

    bat giu doi tuong lua vay tien de kinh doanh o to cu roi chiem doat hon 30 ty dong cua nhieu nguoi1
    Hồ Văn Kiều tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet.

    Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Kiều làm ăn thua lỗ và phải vay mượn tiền của nhiều người để đầu tư kinh doanh. Đến tháng 7/2022, Kiều tiếp tục thua lỗ và phải vay mượn khoảng hơn 7 tỷ đồng.

    Đầu năm 2023, Kiều xác định mất khả năng trả nợ nhưng vì muốn giữ thể diện nên tiếp tục vay mượn, nhận tiền mua xe, tiền góp vốn làm ăn của nhiều người.

    Sau khi có tiền, Kiều sử dụng một phần để duy trì việc làm ăn, phần còn lại dùng để trả lãi suất cho số tiền còn nợ.

    Đến ngày 21/9, Kiều mất khả năng trả nợ nên bỏ trốn đến TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và cắt đứt liên lạc với những người cho vay.

    Khi bị công an bắt giữ, Kiều khai nhận đã đưa ra thông tin gian dối để lừa vay tiền của nhiều bị hại ở Hà Nội và Đắk Lắk với số tiền hơn 30 tỷ đồng, theo Vietnamnet.

    Hiện vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-lua-vay-tien-de-kinh-doanh-o-to-cu-roi-chiem-doat-hon-30-ty-dong-cua-nhieu-nguoi-a596163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan