+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Bắt hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng dưới vỏ bọc từ thiện

    (ĐS&PL) - Với chiêu trò thu thập thông tin người nghèo để phát quà từ thiện, hai đối tượng này đã chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của 26 người.

    Theo thông tin mới nhất từ báo Dân Trí, ngày 19/10, Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam 2 đối tượng gồm Hồ Mỹ Linh (36 tuổi, ngụ tại huyện Thới Lai) và Lê Tấn Thành (23 tuổi, ngụ tại quận Ô Môn) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2021, lợi dụng người dân khó khăn do dịch Covid-19, với vỏ bọc lập danh sách phát quà từ thiện, Linh cùng Thành đã thu thập thông tin cá nhân của nhiều người nghèo.

    can tho bat hai doi tuong lua dao chiem doat gan 1 ti dong duoi vo boc tu thien
    Đối tượng Lê Tấn Thành (trái) và Hồ Mỹ Linh (phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Trí

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Linh và Thành tìm những người dân nghèo, thiếu hiểu biết để họ cung cấp giấy tờ tùy thân rồi làm hồ sơ nhận tiền từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn do nước ngoài tài trợ hoặc làm hồ sơ vay tiền để trang trải cuộc sống mà không cần trả.

    Vụ chìm tàu cá, nhiều ngư dân Quảng Nam mất tích: Dự kiến thời gian đưa các ngư dân được cứu vào bờ

    Tuy nhiên, sau đó, Linh và Thành đã lừa người dân thực hiện các hợp đồng vay mua hàng trả góp hàng hoá tại tại các cửa hàng Điện Máy Xanh. Khi thực hiện xong hợp đồng, cả 2 trả tiền cho người đứng tên trên các hợp đồng từ 10% đến 20% giá trị hợp đồng, còn hàng hóa mua được, các đối tượng bán lại để chia nhau tiêu xài cá nhân.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã chứng minh được Linh và Thành đã lừa đảo chiếm đoạt 26 hợp đồng trị giá trên 900 triệu đồng. Hiện vụ án đang được Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định.

    Phương Uyên (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-bat-hai-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-gan-1-ti-dong-duoi-vo-boc-tu-thien-a595906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan