+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nghi phạm cuối cùng trong vụ “phòng chat thứ N” gây rúng động dư luận Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan cảnh sát Gyeongbuk cho biết đã bắt giữ thành viên cuối cùng cũng là người khởi xướng trong vụ án “phòng chat thứ N” gây rúng động dư luận Hàn Quốc.

    Cơ quan cảnh sát Gyeongbuk cho biết đã bắt giữ thành viên cuối cùng cũng là người khởi xướng trong vụ án "phòng chat thứ N" gây rúng động dư luận Hàn Quốc. 

    Cho Joo Bin- kẻ cầm đầu vụ bê bối "phòng chat thứ N" gây phẫn nộ ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Truyền thông Hàn đưa tin, cảnh sát Gyeongbuk đã bắt giữ quản trị viên có tên là God God.

    Theo thông tin, người này 24 tuổi, là một trong những thành viên chủ chốt điều hành các phòng chat và là nghi phạm cuối cùng bị bắt giữ. Cơ quan chức năng tuyên bố God God đã tự thú.

    God God có liên quan trực tiếp đến việc lạm dụng tình dục và tấn công các cô gái, biến họ thành nạn nhân của “phòng chat thứ N”.

    Theo điều tra, Cho Joo Bin không phải là người đầu tiên thành lập "phòng chat thứ N" mà là một tài khoản có tên God God.

    Phía cảnh sát cho biết tài khoản God God bắt đầu hoạt động trên Telegram từ cuối năm 2018. Tên này bắt đầu che giấu nơi ở của mình vào tháng 9/2019. 

    Gã này mở nhóm chat tình dục vào tháng 1/2019 và trở thành thủ lĩnh đến tháng 6 cùng năm rồi đột ngột rút lui.

    Trong thời gian nắm quyền quản trị, God God đã giả làm cảnh sát đe dọa một số phụ nữ chụp ảnh khiêu dâm. Sau khi có được ảnh trong tay, hắn ta sẽ dùng nó khống chế và biến nạn nhân trở thành nô lệ.

    Phát súng khai nòng của God God đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt các phòng chat trên Telegram. Hắn mở ra các phòng chat tình dục với tên gọi như "phòng nữ giáo viên", "phòng nữ quân nhân", "phòng nữ cảnh sát", "phòng nữ y tá", "phòng nữ sinh trung học", "phòng nữ sinh", "phòng ngôi sao"... cho đến "phòng thứ N".

    "Phòng chat thứ N" là vụ án tình dục gây rúng động dư luận Hàn Quốc. Kẻ cầm đầu Cho Joo Bin bị cáo buộc tội đe dọa, cưỡng ép các nạn nhân quay chụp video khỏa thân, lạm dụng tình dục rồi chia sẻ chúng lên các phòng chat Telegram để đổi lấy tiền điện tử.

    Theo lãnh đạo Trung tâm Đối phó bạo lực tình dục trên mạng của Hàn Quốc, Cho Joo Bin (biệt danh Baksa) nhắm vào các cô gái độ tuổi thanh thiếu niên, tuổi đôi mươi bằng cách truy cập vào các diễn đàn người hâm mộ thần tượng Kpop.

    Baksa lừa phỉnh, thao túng để những nạn nhân trẻ tuổi này tiết lộ những bức ảnh mà gã ta sử dụng để tống tiền, lạm dụng tình dục họ. Đây là thủ đoạn Baksa sử dụng thường xuyên, nhiều trường hợp nạn nhân không hay biết hình ảnh, video của mình được giao dịch nhiều tiền trên các "phòng chat sex" thuộc nền tảng mạng Telegram. 

    Ngày 18/3, Cho Joo Bin, quản trị viên chính của “phòng chat thứ N” đã bị bắt . Các đồng phạm gồm Lee Won Ho và Kang Hoon cũng bị bắt và tiết lộ danh tính đến công chúng.

    Đến nay, phía cảnh sát đã xác nhận được 74 nạn nhân, bắt giữ 126 người có liên quan. Trong số các nạn nhân của Cho Joo Bin, có 16 người là trẻ vị thành niên.

    Liên quan đến vụ án này, 29/4, Ủy ban Lập phát và Tư pháp Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của toàn thể đại biểu Quốc hội để thông qua "Luật phòng ngừa sự cố phòng chat thứ N trên Telegram".

    Chính phủ Hàn đã quyết định tăng nặng hình phạt đối với các tội phạm tình dục. Cụ thể, luật mới quy định rằng người có hành vi tàng trữ, mua bán hoặc xem ảnh, video đồi trụy bất hợp pháp nếu bị bắt sẽ nhận án phạt dưới 3 năm tù giam và phạt tiền 30 triệu won. Trong khi đó, người có hành vi đe dọa cưỡng ép người khác quay, chụp các sản phẩm tình dục sẽ bị phạt tù từ 1-3 năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-cuoi-cung-trong-vu-phong-chat-thu-n-gay-rung-dong-du-luan-han-quoc-a323053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan