+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ trung úy Mỹ lập kho súng đạn, âm mưu thảm sát dân thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung úy Tuần duyên Mỹ Christopher Paul Hasson, người bị cảnh sát bắt ngày 15/2 tại Silver Springs đã lên kế hoạch thảm sát nhắm vào dân thường.

    Trung úy Tuần duyên Mỹ Christopher Paul Hasson, người bị cảnh sát bắt ngày 15/2 tại Silver Springs đã lên kế hoạch thảm sát nhắm vào dân thường.

    Các loại vũ khí đạn dược được tìm thấy trong nhà Christopher Paul Hasson. Ảnh: The Hill

    Các công tố viên liên bang cho biết Christopher Paul Hasson – một Trung úy Tuần duyên tự xưng theo chủ nghĩa dân tộc da trắng – đã bị bắt với tội danh ban đầu là sở hữu vũ khí và ma túy bất hợp pháp.

    Tuy nhiên, hồ sơ truy tố trước tòa hồi đầu tuần cho thấy sĩ quan này đã lên kế hoạch thảm sát nhắm vào dân thường, trong đó mục tiêu là các thành viên đảng Dân chủ, nhà báo và nhiều người nổi tiếng, Navy Times đưa tin.

    Tại nhà Hasson, lực lượng thực thi pháp luật cho biết họ đã tìm thấy 15 khẩu súng các loại và ít nhất 1.000 viên đạn. Các quan chức cũng cho biết thêm họ tìm thấy một danh sách các chính trị gia và nhà báo mà Hasson lên kế hoạch sát hại.

    Danh sách liệt kê các nghị sĩ có tiếng nói thuộc đảng Dân chủ, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Thủ lĩnh phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer, Thượng nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, Thượng nghị sĩ Kamala Harris và Thượng nghị sĩ Cory Booker.

    Hasson, 49 tuổi, gọi những người này là "kẻ phản bội" và muốn xây dựng "một đất nước cho người da trắng".

    Cơ quan điều tra phát hiện Hasson nghiên cứu quan điểm cực đoan trong nhiều năm. Theo tài liệu của tòa án, vào tháng 6/2017, Hasson đã viết về một "ý tưởng thú vị" trong một bản nháp thư điện tử, với nội dung lên kế hoạch về các cuộc tấn công sinh học và tấn công nguồn thực phẩm. "Tôi mong muốn giết gần như từng người trên Trái Đất này", Hasson viết.

    Các quan chức cho biết trong một bức thư, Hasson miêu tả bản thân là người theo chủ trương bạo lực và chủ nghĩa dân tộc da trắng. Hasson thường xuyên đọc các phần trong "bản tuyên ngôn" của Anders Behring Breivik, một kẻ khủng bố cực hữu của Na Uy, đã từng thực hiện các vụ tấn công sát hại 77 người.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-trung-uy-my-lap-kho-sung-dan-am-muu-tham-sat-dan-thuong-a263742.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan