+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ xe ô tô chở con hổ sống nặng khoảng 200kg, tài xế đạp cửa tẩu thoát bất thành

    (ĐS&PL) - Khi tổ công tác tiến hành ra tín hiệu dừng kiểm tra phương tiện, đối tượng không chấp hành mà điều khiển phương tiện tăng ga bỏ chạy.

    Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân, ngày 22/1, công an huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế - môi trường Công an tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển cá thể hổ đi tiêu thụ. Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, song cũng rất manh động và liều lĩnh khi bị phát hiện, bắt giữ.

    Trung tá Tạ Quang Dung, Trưởng Công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, qua công tác điều tra cơ bản địa bàn, nắm tình hình diễn biến hoạt động của các loại tội phạm, Công an huyện phát hiện một nhóm đối tượng lạ mặt, sử dụng phương tiện gồm ôtô tải thùng (trọng tải khoảng 1,4 – 2,5 tấn), ôtô con và môtô phân khối lớn để vận chuyển “hàng hóa” là động vật, bộ phận động vật và các sản phẩm động vật hoang dã, động vật thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm di chuyển trên các tuyến Quốc lộ 9, Quốc lộ 14 qua địa bàn huyện để đưa đi tiêu thụ.

    bat giu xe o to cho con ho song nang hon 2 ta tai xe dap cua tau thoat bat thanh 1
    Lực lượng chức năng phát hiện bên trong xe có một lồng sắt đang nhốt 1 cá thể hổ, nặng khoảng 200kg. Ảnh: Vietnamnet.

    Các đối tượng đã lợi dụng vào thời điểm đêm khuya hoặc tờ mờ sáng, sử dụng phương tiện có đèn pha rất sáng với biển số mờ hoặc sử dụng biển số giả, di chuyển với tốc độ cao. Cùng với đó, có một đến hai phương tiện ôtô hoặc xe máy làm nhiệm vụ dò đường và cảnh báo các chốt kiểm tra của lực lượng chức năng.

    Để tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi cung đường, hướng đi khi vận chuyển hàng hóa qua địa bàn huyện Đakrông và các chốt, trạm kiểm tra của cơ quan chức năng trên các tuyến. Điểm đến và đi của các phương tiện này thường là các địa bàn dọc tuyến biên giới Việt Lào, như khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay và ngược lại.

    Đến ngày 21/1, sau khi đánh giá, dự báo khả năng các đối tượng hoạt động phạm tội, Công an huyện Đakrông triển khai các tổ công tác, phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế - môi trường Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức tuần tra, kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu nghi vấn trên tuyến Quốc lộ 9 qua địa bàn huyện Đakrông.

    Vào lúc 19h20 cùng ngày, tại Km 31+ 650 (thuộc thôn Khe Hà, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông), các tổ công tác của Công an huyện Đakrông phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu nghi vấn tại tuyến Quốc lộ 9, qua địa phận huyện Đakrông.

    bat giu xe o to cho con ho song nang hon 2 ta tai xe dap cua tau thoat bat thanh 2
    Tang vật và phương tiện trong vụ việc. Ảnh: Vietnamnet.

    Lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô mang BKS 30F – 855.73 đang lưu thông theo hướng từ TP.Đông Hà đến huyện Hướng Hoá có biểu hiện nghi vấn, nên đã ra tín hiệu dừng, kiểm tra phương tiện.

    Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà điều khiển phương tiện tăng ga bỏ chạy. Khi tổ công tác khống chế được phương tiện thì tài xế mở cửa xe bỏ chạy. Sau một hồi truy đuổi, lực lượng công an đã khống chế được đối tượng.

    Kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện bên trong xe có một lồng sắt đang nhốt 1 cá thể hổ, nặng khoảng 200kg.

    Theo Vietnamnet, qua đấu tranh, đối tượng Lê Duy Thế (SN 1981, trú tại thôn 8, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) khai là người điều khiển phương tiện. Người này cho biết, mình được thuê chở con hổ từ tỉnh Quảng Bình đến giao tại địa bàn tỉnh Quảng Trị với tiền công là 3 triệu đồng.

    bat giu xe o to cho con ho song nang hon 2 ta tai xe dap cua tau thoat bat thanh 3
    Công an huyện Đakrông đã nhanh chóng phối hợp cơ quan chức năng đưa đến Công viên chăm sóc và bảo tồn Vinpearl River Safari Nam Hội Nam. Ảnh: Vietnamnet.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đakrông đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Lê Duy Thế về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm, đồng thời tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ tang vật cùng các đồ vật, tài liệu có liên quan.

    Riêng đối với cá thể hổ kể trên, Công an huyện Đakrông đã nhanh chóng phối hợp cơ quan chức năng đưa đến Công viên chăm sóc và bảo tồn Vinpearl River Safari Nam Hội Nam (Quảng Nam) để kịp thời chăm sóc và đảm bảo sự sống cho động vật hoang dã, quý, hiếm này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-xe-o-to-cho-con-ho-song-nang-khoang-200kg-tai-xe-dap-cua-tau-thoat-bat-thanh-a608182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan