+Aa-
    Zalo

    Bắt hai trai trẻ gây ra hàng loạt vụ giết lái xe ôm cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chuyên tâm học hành, Cường và Vũ theo đám bạn lên TP.HCM kiếm sống. Trong lúc không có việc làm, cả hai sống lang thang ở các khu công viên.

    (ĐSPL) - Không chuyên tâm học hành, Cường và Vũ theo đám bạn lên TP.HCM kiếm sống. Trong lúc không có việc làm, cả hai sống lang thang ở các khu công viên. Để có tiền tiêu xài, chúng rủ nhau “lập” ra băng nhóm cướp, giết, tìm xe ôm giả vờ thuê chở, tới đoạn đường vắng người, cả hai ra tay khống chế sát hại, rồi cướp tài sản.

    Truy bắt sát thủ giết xe ôm

    Ngày 5/4, Thượng tá Nguyễn Văn Huê, Phó trưởng Công an quận Bình Tân (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1999, quê Bến Tre) và Lê Hoàng Anh Vũ (SN 1997, quê Thừa Thiên Huế), để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. Được biết, đây là hai đối tượng trực tiếp gây ra hàng loạt vụ giết người, cướp xe ôm ở các vùng ngoại thành TP.HCM gây xôn xao dư luận thời gian qua.

    Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng 30/7/2015, ông Hứa Văn S. (SN 1957, ngụ Q.6) đang đứng chờ khách tại khu vực công viên Phú Lâm (P.An Lạc A, Q.Bình Tân) thì Cường và Vũ tìm đến nhờ chở về ngã tư Gò Mây (Q.Bình Tân).

    Khi đang đi trên quốc lộ 1A đoạn qua P.Bình Hưng Hòa B, đối tượng Cường ngồi sau kêu ông S. dừng xe lại để đi vệ sinh. Khi ông này vừa dừng xe, bất ngờ Cường lấy trong người ra một con dao, đâm tới tấp vào hông ông S.. Bị tấn công bất ngờ, ông S. vẫn cố gắng vùng bỏ chạy và kêu cứu. Lúc này một số hộ dân bên đường nghe thấy tiếng kêu cứu liền mở cửa ra. Sợ bị lộ nên Cường và Vũ bỏ xe lại chạy thoát thân. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM vào cuộc điều tra truy xét để bắt đối tượng gây án.

    Trong khi cơ quan công an đang điều tra, truy bắt hung thủ gây ra cái chết của người lái xe ôm tại ngã tư Gò Mây, sáng 11/1/2016, người dân lại tiếp tục phát hiện xác một người đàn ông bên vệ đường nội bộ cập bờ kênh thuộc ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định được nạn nhân là ông Trần Đình C. (SN 1972, ngụ Q.8) cũng hành nghề xe ôm tại khu vực công viên Phú Lâm. Chiếc xe Wave RS nạn nhân sử dụng để hành nghề xe ôm đã biến mất. Qua làm việc với những người hành nghề xe ôm khu vực công viên Phú Lâm, cơ quan công an biết được trước khi bị sát hại, có hai thanh niên đến nhờ ông C. chở đi. Nhận định rất có thể băng nhóm này có liên quan đến vụ cướp trước đó tại ngã tư Gò Mây, cơ quan điều tra tích cực truy tìm.

    Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 6, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh khẩn trương rà soát các đối tượng tình nghi. Từ lời khai của các nhân chứng tại hiện trường vụ án, cơ quan chức năng xác định, hung thủ gây ra hàng loạt vụ cướp, giết lái xe ôm trên địa bàn quận ra tay hết sức dã man, hành động dứt khoát, nhằm lấy mạng của tài xế xe ôm để cướp tài sản. Chính vì thế, Công an TP.HCM và công an các quận huyện trên địa bàn đã tăng cường kiểm tra, rà soát các khu vực phức tạp, để truy tìm đối tượng gây án.

    Đến khuya 2/3, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an Bình Tân phối hợp cùng Công an phường An Lạc, kiểm tra rà soát đối tượng tại công viên Phú Lâm. Tại đây lực lượng cảnh sát phát hiện Nguyễn Văn Cường (17 tuổi, quê Bến Tre), sống lang thang và có nhiều nghi vấn. Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 25/3, cơ quan công an xác định, Cường là một trong những đối tượng có nhiều khả năng liên quan đến các vụ án trên, nên mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, lúc đầu Cường liên tục phủ nhận liên quan đến hai vụ giết người cướp xe ôm trên.

    Tuy nhiên, với các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của mình, các điều tra viên Công an Q.Bình Tân đã buộc Cường phải cúi đầu nhận tội. Qua đấu tranh khai thác, Cường khai nhận cùng đồng phạm của mình tên Lê Hoàng Anh Vũ (19 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) chuyên nhắm vào lái xe ôm để giết người cướp của. Ngay sau đó, Công an quận Bình Tân đã tiến hành bắt giữ Vũ.

    Đối tượng Cường và Vũ tại cơ quan công an.

    Cướp để lấy tiền ăn chơi

    Tại cơ quan công an, Cường và Vũ khai nhận để có tiền tiêu xài, hai đối tượng rủ nhau lập băng cướp và thủ sẵn dao trong người rồi giả vờ đón xe ôm. Lúc lái xe chở chúng tới địa điểm vắng người, chúng liền ra tay sát hại để cướp tài sản. Sau khi cướp được chiếc xe Honda Wave RS của nạn nhân C., hai đối tượng mang bán được 1,2 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Cứ hết tiền, cả hai lại rủ nhau đi cướp, giết. Cơ quan điều tra nhận định, ngoài hai vụ án trên, Cường và Vũ còn thực hiện nhiều vụ cướp giết xe ôm khác trên địa bàn TP.HCM.

    Theo tìm hiểu của PV, giữa tháng 6/2015, Cường và Vũ từ quê đến TP.HCM tìm việc làm. Mặc dù được bố mẹ nuôi ăn học, nhưng do thói ham chơi lêu lổng nên Cường đã bỏ học, bỏ quê Bến Tre đi theo đám bạn. Khi lên TP.HCM, cả nhóm hết tiền. Những người bạn khác trở về nhà còn Cường ở lại. Vì không có tiền nên hắn sống lang thang ở các khu công viên, lấy trộm được bữa nào hay bữa đó. Lúc này, Vũ cũng vừa học xong lớp 12, thi không đậu đại học, nên xin làm công nhân. Tuy nhiên, vốn hay gây gổ với người khác, nên làm được mấy tháng, Vũ bị ông chủ đuổi việc.

    Trong lúc buồn chán, Vũ lang thang tại công viên Phú Lâm xem ai thuê gì thì làm. Tại đây, Vũ đã gặp Cường. Hai bên trò chuyện, tâm sự với nhau. Trong lúc cả hai không có đồng nào để mua cơm, Cường bèn rủ Vũ trộm cắp nhưng bị người ta bắt được đuổi đánh. Trong lúc bỏ chạy, cả hai bèn bàn nhau thuê xe ôm rồi ra tay cướp giật.

    Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận: “Ban đầu, tụi em chỉ nghĩ sẽ giả vờ thuê xe ôm rồi khống chế để cướp tài sản chứ không giết người. Tuy nhiên, vì bác lái xe ôm phản ứng quá mạnh, nên trong lúc hoảng loạn đã ra tay đâm bác ấy”. Khi các điều tra viên hỏi: “Nếu chỉ có ý định cướp của thế tại sao lại ra tay tàn độc, đâm nhiều nhát chí mạng như thế?”. Cường và Vũ cúi đầu ấp úng: “Vì lúc đó, chú xe ôm ở Phú Lâm nhận ra mặt của tụi em, sợ bị lộ nên tụi em đã ra tay giết hại chú ấy”.

    Tiếp tục điều tra mở rộng

    Thượng tá Nguyễn Văn Huê, Phó trưởng Công an quận Bình Tân cho biết: “Các đối tượng trong nhóm giết, cướp xe ôm này tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã có những hành vi, thủ đoạn hết sức liều lĩnh và tàn độc. Chính vì thế, chúng tôi đã thành lập chuyên án để triệt phá, truy bắt cho bằng được các đối tượng. Vì địa bàn hoạt động của chúng khá rộng lớn, nên chúng tôi đang nghi ngờ bọn chúng không chỉ thực hiện một, hai vụ mà gây ra hàng loạt vụ. Hiện cơ quan điều tra Công an quận Bình Tân đang kết hợp với công an các quận khác và Công an TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng”.
    DƯƠNG HẠNH
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hai-trai-tre-gay-ra-hang-loat-vu-giet-lai-xe-om-cuop-tai-san-a140214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan