+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp 9X tự xưng là “người trời” hại người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại cơ quan điều tra, Ngọc khóc cười bất thường. Hắn cho rằng mình được Ngọc Hoàng phái xuống trần gian để giết 3 người

    (ĐSPL) - Sau khi giết hại anh họ, Ngọc bình thản lên giường đắp chăn nằm ngủ. Tại cơ quan điều tra, hắn khóc cười bất thường. Hắn cho rằng mình được Ngọc Hoàng phái xuống trần gian để giết 3 người là anh họ, cha ruột và một người khác. Hắn thừa nhận hành vi nhưng lại nhất quyết không khai ra động cơ giết người.

    Hại người trong đám giỗ

    Sáng 5/1, ông Nguyễn Văn C. (SN 1955, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) ngồi thẫn thờ trong căn nhà vừa mới xảy ra án mạng do chính con trai ông là Trần Miện Ngọc (SN 1994) gây ra. Ông kể, nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Văn Th. (SN 1998, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An), con của anh trai vợ ông. Th. đang là sinh viên năm nhất đại học Kinh tế Đà Nẵng. Trước, Th. thuê phòng trọ bên ngoài. Ba tháng nay, Th. được cha mẹ gửi gắm ở nhờ nhà ông C.. Th. được nhận định là hiền lành, vui vẻ, ngoan hiền. Trước Tết Dương lịch, Th. được nghỉ một ngày nên về quê thăm gia đình. Ngày 2/1, gia đình làm giỗ cho con trai đầu của ông C..

    Khoảng 8h, Th. từ quê vào. Trong khi mọi người làm cỗ thì Th. ngồi học bài trên bàn máy tính ở phòng ăn. Khoảng 11h30, đang ngồi chơi với vợ con ở trong giường thì Ngọc nói ra ngoài có việc. Chừng một phút sau, vợ Ngọc nghe tiếng động lớn, quay lại nhìn thì thấy chồng cầm dao còn Th. ngã gục liền hét lên. Sau khi gây án, Ngọc bắt vợ quỳ gối xuống và bảo: “Mày vừa lòng chưa?” Ông C. cùng mọi người chạy ra, nhìn thấy cảnh kinh hoàng, ông C. giằng lấy con dao rồi đưa con gái là chị Trần Thị Cẩm Nh. (SN 1991) mang đi giấu. Ôngcũng dùng vải bịt vết thương cho Th. với ý định sẽ đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Ngọc định bỏ đi khỏi hiện trường thì hàng xóm chạy sang đóng cửa lại rồi bảo: “Mày ở đó. Chờ công an đến làm việc”. Lúc đó, Ngọc tỏ ra sợ hãi, bám vào người cha. Khoảng vài phút sau, Ngọc bình thản vào giường đắp chăn nằm ngủ. Chỉ khi Công an phường Hòa Phát và Công an quận Cẩm Lệ mời lên cơ quan làm việc, hắn mới chịu ngồi dậy.

    Đối tượng Ngọc và căn nhà nơi xảy ra vụ án 

    Tối cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về quê an táng. Trước cái chết oan khuất của con trai, mẹ Th. chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Bà không ngờ, tối hôm trước, bà vẫn còn dặn con phải cố gắng học hành cho tốt. Trưa hôm sau, bà đã nhận được hung tin. Điều bà xót xa là trước khi qua đời, con trai bà vẫn chưa kịp ăn gì.

    Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Đà Nẵng) cho biết: “Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Sau khi bị bắt, Ngọc có nhiều dấu hiệu bất thường”. Hắn nói, cười luyên thuyên. Có lúc, hắn bảo, Ngọc Hoàng phái mình xuống trần gian để sát hại 3 người. Ngoài anh Th. còn có cha ruột và một người khác. Hắn còn đấm bàn rồi khóc. Được sự động viên của điều tra viên cũng như cha ruột, Ngọc thừa nhận, giữa mình với anh Th. không có mâu thuẫn gì. Từ phòng của vợ chồng đi ra, hắn xuống bếp, thấy anh Th. đeo tai phone nghe nhạc nên lấy dao chém một nhát chí mạng từ phía sau. Tuy nhiên, hắn vẫn không tiết lộ động cơ gây án.

    Trước những hành động kỳ quái của Ngọc, cơ quan điều tra nghi ngờ hắn có dấu hiệu bị “ngáo đá”. Tuy nhiên, kết quả test xác định, Ngọc âm tính với ma túy tổng hợp.

    Đối tượng nằm trong “sổ đen”

    Ngọc là con út trong gia đình có 4 anh em. Người anh đầu đã qua đời lúc còn nhỏ. Hai chị gái có công ăn việc làm ổn định. Cha Ngọc làm công nhân mỏ đá. Mẹ Ngọctrước là công nhân nhưng khoảng bốn tháng nay, bà theo bạn bè đi buôn vịt. Gia đình Ngọc thuộc dạng khó khăn. Là con trai độc nhất nên hắn được cha mẹ cưng chiều từ bé. Cha mẹ hy vọng hắn sẽ học hành thành tài. Tuy nhiên, Ngọc không màng đến sách vở mà thích tụ tập bạn bè chơi bời. Tốt nghiệp cấp 2, hắn tự ý nghỉ học dù cha mẹ hết lời khuyên nhủ. Từ khi bỏ học, Ngọc thường xuyên gây mất trật tự và đánh nhau. Tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng Ngọc có tên trong “sổ đen” của công an địa phương. Ngày 22/10/2009, do có mâu thuẫn từ trước, hắn cùng một số người bạn kéo nhau đi trả thù. Tuy nhiên, chưa kịp ra tay thì hắn đã bị Nguyễn Duy Quang (SN 1991) và Võ Văn Cường (SN 1993, cùng trú phường Hòa Phát) dùng dao chém vào tay, đầu và gối, gây thương tích.

    Gần ba năm trước, Ngọc hẹn hò với thiếu nữ hơn mình 4 tuổi. Sau khi kết hôn, vợ Ngọc sinh được một bé gái vừa tròn 17 tháng tuổi. Sau khi lập gia đình, hắn đi làm thuê nhiều nơi kiếm tiền nuôi vợ con. Ba tháng trước, hắn xin vào làm công nhân ca đêm ở nhà máy nhựa gần nhà với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Hắn đi làm khá chăm chỉ. Tuy nhiên, do thức đêm nhiều nên trí nhớ giảm. Gần tuần nay hắn có nhiều dấu hiệu bất thường nên xin nghỉ. Nhiều khi, hắn ngồi khóc, cười một mình rồi mang hương đi thắp khắp nhà. Có đêm, hắn không ngủ mà đi lang thang... Hàng xóm nghi ngờ Ngọc bị “ngáo đá” nên khuyên người thân đưa đi khám. Ông C. cũng định sau đám giỗ con trai đầu sẽ đưa Ngọc đến bệnh viện tâm thần kiểm tra, nhưng chưa kịp thực hiện thì vụ án đã xảy ra. Sáng 2/1, hàng xóm nhìn thấy Ngọc đi lang thang dưới mưa thì nói ông C. gọi vào nhưng hắn không chịu.

    Ông Nguyễn Văn Thái, Trưởng khu phố thông tin, trước đây, Ngọc là đứa trẻ hư. Tuy nhiên, sau khi lấy vợ, hắn thay đổi tính nết, chí thú làm ăn. Trước ngày vụ án xảy ra, ông cũng thấy Ngọc có nhiều dấu hiệu bất thường. Từ trước đến nay, quan hệ giữa Ngọc và anh Th. khá tốt. Lúc anh Th. mới đến ở, do chưa biết đường, Ngọc còn dùng xe máy chở nạn nhân đi chơi. Ông Thái cho rằng, nếu không phải bị “ngáo đá” thì rất có thể Ngọc có vấn đề về thần kinh.

    Đại tá Quách Văn Dũng xác nhận, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra có nhận được thông tin từ gia đình là trước khi gây án, Ngọc có nhiều dấu hiệu bất thường. Cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định về tâm thần đối với đối tượng này.

    H.C

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-9x-tu-xung-la-nguoi-troi-hai-nguoi-a177892.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan