+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách chọn mua bánh trung thu vừa ngon vừa đảm bảo chất lượng

    (ĐS&PL) - Mọi người đổ xô đi mua bánh nướng, bánh dẻo mỗi dịp tết Trung thu nhưng không phải ai cũng biết cách chọn bánh ngon và hợp vệ sinh.

    Dựa vào bao bì của bánh trung thu

    Khi đi mua, bạn nên chọn bánh có bao bì nguyên vẹn, không bị hỏng lớp vỏ kính, không bị xì hơi, tránh không khí lọt vào ảnh hưởng đến chất lượng bánh. Ngoài ra, hình ảnh, logo nhà sản xuất trên bao bì cũng cần phải sắc nét, không bị nhòe.

    Ngày sản xuất và thời hạn sử dụng cũng là vấn đề cần quan tâm. Thời hạn sử dụng của bánh trung thu thường là 3 tháng, bạn không nên mua nếu thấy bánh đã hết hạn, rách bao bì hoặc có vết đốm lạ như đốm vàng, xanh hay trắng vì đây là một trong những dấu hiệu cho thấy bánh đã bị mốc, hỏng.

    bat mi cach chon banh trung thu vua ngon vua dam bao chat luong

    Chú ý phần ruột bánh trung thu

    Với bánh nướng, bạn nên chọn chiếc có độ bóng vừa phải, ấn tay vào thấy có độ mềm, đàn hồ nhẹ. Nếu bánh quá bóng thì bạn tránh mua vì đây là dấu hiệu cho thấy bánh nướng đã để lâu.

    Với bánh dẻo, bạn chọn chiếc hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh, khi ấn vào thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão.

    Xem thương hiệu của bánh trung thu

    Khi mua bánh trung thu, bạn nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, in cụ thể tên nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng và bảo quản. Bên cạnh đó, hãy chọn mua các loại bánh trung thu uy tín, được nhiều người lựa chọn, được đăng ký tiêu chuẩn về chất lượng với cơ quan chức năng và có giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Tuyệt đối không tham rẻ mà mua những loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc vì bánh có thể được làm từ những nguồn nguyên liệu không đảm bảo, dẫn đến nguy cơ nhiễm độc cao.

    Một số lưu ý khác khi chọn mua bánh trung thu:

    - Bánh trung thu phải được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập.

    - Bánh trung thu được bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất, khi mua về cần để ở nơi sạch sẽ, che đậy để tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập.

    - Sử dụng cảm quan để đánh giá bánh trung thu khi mua, đảm bảo sản phẩm không bị dập nát biến dạng, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

    - Rửa tay sạch trước khi cắt, chia bánh và trước khi ăn bánh trung thu.

    - Không ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giàu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thu thực phẩm.

    - Cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất nếu có những bất thường về sức khỏe để được tư vấn, trợ giúp kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-chon-mua-banh-trung-thu-vua-ngon-vua-dam-bao-chat-luong-a549994.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan