+Aa-
    Zalo

    Bật mí hình xăm trên vai thủ tướng Canada

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình con quạ của bộ lạc người da đỏ Haida bao quanh trái đất là biểu tượng được xăm trên vai của ông Trudeau có mang ý nghĩa sâu sắc.

    Hình con quạ của bộ lạc người da đỏ Haida bao quanh trái đất là biểu tượng được xăm trên bắp vai của ông Trudeau có mang ý nghĩa sâu sắc.

    Người dân ở TP.HCM đã rất ngỡ ngàng khi nhận ra Thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau chạy bộ dọc bờ kè kênh Nhiêu Lộc tối 9/11, trong trang phục thể thao màu xanh nước biển không tay, để lộ một hình xăm lớn trên bắp tay trái.

    Nhà lãnh đạo điển trai chạy bộ dọc kênh Nhiêu Lộc - TP HCM - để lộ hình xăm lớn trên bắp tay.

    Rất nhiều người lấy làm thích thú và tỏ ra tò mò về ý nghĩa và nguồn gốc của hình xăm trên tay nhà lãnh đạo điển trai đang rất được công chúng Việt Nam ưa thích này.

    Được biết lần đầu công chúng thấy hình xăm này là vào năm 2012, khi ông Trudeau tham dự trận đấu quyền anh cùng đối thủ chính trị Patrick Brazeau để gây quỹ từ thiện. Ông đã nhắc đến dấu ấn đặc biệt ở bắp tay trên mạng Twitter. Hình xăm của ông bao gồm hai hình xăm nhỏ ghép lại.

    Hình xăm của ông Trudeau lần đầu lộ diện vào năm 2012.

    “Hình xăm của tôi là hình Trái Đất bên trong một con quạ Haida. Tôi xăm hình quả địa cầu năm 23 tuổi. Robert Davidson là người thêm hình con quạ nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của tôi”, ông viết.

    Theo National Post, Robert Davidson là một nghệ sĩ người Haida, bộ lạc da đỏ sinh sống ở phía tây bắc Canada với nguyên tắc tôn trọng mối quan hệ giữa tất cả các sinh vật trong tự nhiên, từ những con cá trong các dòng sông cho đến cây trong rừng và loài chim trên bầu trời.

    Hình xăm này được cho là mang ý nghĩa biểu tượng lớn, bởi bộ lạc Haida có mối liên hệ đặc biệt với gia đình ông Trudeau. Năm 1976, ông từng được tham dự lễ kết nạp gia đình thành viên danh dự của bộ lạc. Khi đó, cha ông là Pierre Trudeau đang là thủ tướng Canada.

    Ông Trudeau là thủ tướng Canada đầu tiên có hình xăm và có lẽ là một trong số ít chính khách trên thế giới có hình xăm. Song điều thú vị là ông sẵn sàng để công chúng nhìn thấy hình xăm của mình.

    “Thủ tướng được coi là một vị trí khá cứng nhắc. Nhưng hình tượng trẻ trung của ông Trudeau có thể được lột tả qua cách thể hiện của ông trước công chúng”, nhà nghiên cứu Kevin Gannon cho biết.

    Thủ tướng Canada, 45 tuổi, là người ủng hộ tích cực cho bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và đa văn hóa đa sắc tộc. Chỉ mới tới Việt Nam để tham dự tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ông Trudeau đã gây được thiện cảm lớn với người dân Việt Nam nhờ vào phong thái trẻ trung, hòa đồng và thân thiện của mình.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-hinh-xam-tren-vai-thu-tuong-canada-a208899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan