+Aa-
    Zalo

    Bật mí loại trái cây giàu collagen làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa chị em không thể bỏ qua

    (ĐS&PL) - Collagen là một loại protein cung cấp cấu trúc, độ mềm mại và căng bóng cho da. Vì vậy chị em cần bổ sung những loại thực phẩm giàu collagen nếu không muốn làn da xuất hiện nếp nhăn và lão hóa trước tuổi.

    Chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận Krista Goncalves cho biết: “Chế độ ăn uống đóng một vai trò to lớn đáng ngạc nhiên đối với bề ngoài và sự trẻ trung của làn da bạn,”.

    Collagen là một loại protein cung cấp cấu trúc, độ mềm mại và căng bóng cho da.

    Có nhiều loại collagen, nhưng cơ thể chúng ta chủ yếu bao gồm loại 1, 2 và 3. Khi chúng ta già đi, chúng ta sản xuất ít collagen hơn trong da mỗi năm- do đó càng về già ta càng có xu hướng có nhiều nếp nhăn và da mỏng đi.

    Điều này giải thích sự bùng nổ của các thực phẩm collagen bổ sung được quảng bá rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội và các gian hàng khắp mọi nơi.

    Nhưng liệu viên uống, nước và bột collagen có phải con đường tốt nhất?

    Sự khác biệt chính giữa hai loại này là do khả năng sử dụng chất dinh dưỡng của cơ thể.

    bat mi loai trai cay giau collagen lam mo nep nhan chong lao hoa chi em khong the bo qua11

    Theo Healthline, bơ không chỉ chứa nhiều chất béo lành mạnh mà còn cung cấp nguồn vitamin C, E dồi dào. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe tổng thể cũng như làn da nhờ khả năng tăng sinh collagen.

    Theo BS Maya Ivanjesku (Giám đốc chuyên môn tại LaFlore Live Probiotic Skincare, Anh), chất béo cùng các hợp chất, vitamin có trong bơ giúp sửa chữa làn da, cải thiện tình trạng chàm, mụn trứng cá. Chúng rất tốt cho làn da nứt nẻ, không đều màu. Đặc biệt, ở những người có nếp nhăn nhỏ li ti, 2 thành phần này trong quả bơ còn giúp làm mờ nếp nhăn rất tốt.

    Nghiên cứu từ năm 2011 đăng tải trên Healthline cho thấy, bơ chứa các hợp nhất giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và viêm nhiễm - thủ phạm gây ra nếp nhăn, lão hóa da và ung thư da. Vitamin C và E trong bơ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi tác hại oxy hóa do ánh nắng mặt trời.

    Bơ giúp cải thiện elastin, hay còn gọi là độ đàn hồi của da. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn lành mạnh trong bơ giúp tăng độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn.

    Dầu bơ có tính kháng khuẩn. Sử dụng dầu bơ làm tẩy trang có thể giúp làn da của bạn mềm mại và ẩm mượt hơn. Nếu bạn đang tìm cách tăng cường sức khỏe tổng thể cho làn da của mình, chuyên gia khuyên bạn nên dùng thử dầu bơ trên da.

    Ngoài ra, bơ còn là một nguồn biotin tuyệt vời giúp ngăn ngừa khô da khi bôi tại chỗ. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tóc khô và móng tay, móng chân bị giòn.

    Ngoài bơ còn có một số loại thực phẩm hữu hiệu khác như:

    bat mi loai trai cay giau collagen lam mo nep nhan chong lao hoa chi em khong the bo qua2

    Có một lý do tại sao nhiều chất bổ sung collagen có nguồn gốc từ thịt gà.

    Thịt trắng- món ăn yêu thích của mọi người có chứa rất nhiều thứ. (Nếu bạn đã từng cắt thịt cả con gà, bạn có thể nhận thấy gia cầm chứa bao nhiêu mô liên kết.) Những mô này làm cho thịt gà trở thành một nguồn giàu collagen trong chế độ ăn.

    Một số nghiên cứu đã sử dụng cổ và sụn gà như một nguồn cung cấp collagen để điều trị viêm khớp.

    Cá và động vật có vỏ

    Giống như các loài động vật khác, cá và động vật có vỏ có xương và dây chằng làm bằng collagen.

    Một số người đã khẳng định collagen từ biển là một trong những loại collagen dễ hấp thụ nhất.

    Nhưng mặc dù bánh sandwich cá ngừ vào bữa trưa hoặc cá hồi vào bữa tối của bạn chắc chắn có thể bổ sung lượng collagen cho bạn, hãy lưu ý rằng “thịt” cá chứa ít collagen hơn các phần khác- những phần ít mong muốn hơn.

    Gabriel cho biết: “Chúng tôi không có xu hướng tiêu thụ các bộ phận của cá có hàm lượng collagen cao nhất, như đầu, vảy hoặc nhãn cầu. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã sử dụng da cá làm nguồn cung cấp collagen peptide.

    Lòng trắng trứng

    bat mi loai trai cay giau collagen lam mo nep nhan chong lao hoa chi em khong the bo qua5

    Mặc dù trứng không chứa các mô liên kết như nhiều sản phẩm động vật khác, nhưng lòng trắng trứng có một lượng lớn nguồn proline, một trong những axit amin cần thiết để sản xuất collagen.

    Trái cây có múi

    Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen, tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen. Do đó, bổ sung đủ vitamin C là rất quan trọng.

    Như bạn có thể biết, trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh và chanh có đầy đủ chất dinh dưỡng này. Hãy thử một quả bưởi cho bữa sáng hoặc thêm những múi cam vào món salad.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-loai-trai-cay-giau-collagen-lam-mo-nep-nhan-chong-lao-hoa-chi-em-khong-the-bo-qua-a580698.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị em ngỡ ngàng vì công dụng làm trắng da

    Chị em ngỡ ngàng vì công dụng làm trắng da "thần tốc" của bia

    Bia được biết đến như một loại thức uống khoái dành cho các đấng mày râu nhưng với phái đẹp, bia được ví như “thần dược” nhờ các công dụng tuyệt vời của bia đối với làn da như làm sáng da, dưỡng ẩm, hỗ trợ trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa,...