+Aa-
    Zalo

    Bật mí những loại thực phẩm giải độc cơ thể hiệu quả, giá siêu rẻ, dễ tìm kiếm

    (ĐS&PL) - Có rất nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi cho việc giải độc tố từ gia vị đến các món ăn hàng ngày. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp ích cho gan và cơ thể đào thải các chất gây hại.

    Bông cải xanh và bắp cải brussels

    bat mi nhung loai thuc pham giai doc co the hieu qua gia sieu re de tim kiem1

    Các loại rau họ cải như bông cải xanh và cải brussels thân thiện với sức khỏe và nên thêm vào bữa ăn hàng ngày. Cả hai loại cải này đều được chứng minh làm tăng men giải độc của gan, hỗ trợ quá trình giải độc, đồng thời góp phần bảo vệ gan khỏi bị tổn thương.

    Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho thấy những con chuột được cho ăn bông cải xanh có chỉ số gan tích cực hơn, tỷ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) và khối u gan thấp hơn. Bạn có thể chế biến bắp cải brussels thành món nướng, làm thịt xông khói, xào giòn, salad. Món salad, bông cải xanh xào thịt bò vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

    Khoai lang và bí đỏ

    Các loại củ quả đều giàu chất xơ, trong đó khoai lang và bí đỏ được đặc biệt khuyến khích. Những thực phẩm màu vàng, giàu vitamin A và carotene.

    Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột và giải độc. Vitamin A và carotene có chức năng giải độc gan. Ngoài ra, khoai lang và bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều kali, giúp thúc đẩy quá trình giải độc thận, nên được mệnh danh là thực phẩm tăng cường giải độc gan, thận và ruột.

    Rong biển

    bat mi nhung loai thuc pham giai doc co the hieu qua gia sieu re de tim kiem2

    Rong biển giàu chất xơ hòa tan, có lợi cho việc hấp thu các chất có hại trong ruột, bổ sung các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch.

    Ngoài ra, rong biển chứa các chất có đặc tính chống oxy hóa, chống dị ứng, chống lại các loại virus, nên góp phần tăng sức mạnh cho hệ miễn dịch của cơ thể bạn.

    Chanh vàng

    Trong Ayurveda (y học truyền thống của Ấn Độ), nhấm nháp nước chanh ấm vào buổi sáng giúp khởi động cơ thể, có lợi cho hê tiêu hóa, hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Chanh cũng cung cấp vitamin C dồi dào, có thể giúp cơ thể tự bảo vệ khỏi các gốc tự do gây hại.

    Gừng

    bat mi nhung loai thuc pham giai doc co the hieu qua gia sieu re de tim kiem4

    Tiến sĩ Ali Webster (Giám đốc của Hội Thông tin Thực phẩm Quốc tế - IFIC) chia sẻ với Eat This, Not That, gừng là phương pháp điều trị lâu đời cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong gừng cũng giúp hoạt động của thận, hỗ trợ quá trình giải độc. Bạn có thể uống trà gừng hoặc thêm gừng vào một số món ăn.

    Tỏi

    Allicin và lưu huỳnh trong tỏi giúp hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể. Ăn thực phẩm giàu lưu huỳnh có thể làm tăng mức độ glutathione của cơ thể. Glutathione là chất chống oxy hóa, tham gia vào quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể, ngoài ra chất allicin còn giúp hỗ trợ sức khỏe gan.

    Đậu xanh

    Đậu xanh tính mát, có thể hỗ trợ giải các chất độc như ngộ độc rượu, ngộ độc asen, ngộ độc chì, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất bình thường của cơ thể.

    Nghệ

    Curcumin - thành phần hoạt chất trong nghệ đã được chứng minh có ích cho gan bằng cách thải độc tố, tăng cường chất chống oxy hóa giúp sửa chữa các tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Nó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thề nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, trở thành vị thuốc giúp chữa bệnh quen thuộc.

    Dưa leo

    bat mi nhung loai thuc pham giai doc co the hieu qua gia sieu re de tim kiem5

    Dưa chuột chứa vitamin và chất dinh dưỡng, với khoảng 96% là nước - nguồn cung cấp nước tốt cho cơ thể. Hàm lượng nước và chất xơ hòa tan trong dưa leo có tác dụng điều hòa nhu động ruột và giảm nguy cơ táo bón.

    Cà phê

    Thức uống được nhiều người yêu thích này có lợi cho sức khỏe của gan nếu uống với liều lượng vừa phải. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có thể làm giảm nguy cơ xơ gan và phát triển ung thư gan. Lợi ích này có thể nhờ vào việc cà phê góp phần ngăn ngừa chất béo tích tụ quanh gan.

    Củ dền

    bat mi nhung loai thuc pham giai doc co the hieu qua gia sieu re de tim kiem6

    Củ dền chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống ôxy hóa. Chuyên gia dinh dưỡng Chloe Paddison cho biết, một chén củ dền có khoảng 3,8 g chất xơ, rất cần thiết cho chế độ ăn uống lành mạnh.

    Nghiên cứu Anh của Đại học Northumbria đăng trên Thư viện Y khọa Mỹ chỉ ra, nước ép củ dền tăng cường sức khỏe, góp ích ngăn ngừa bệnh tật và hữu ích cho sức khỏe của gan. Một nghiên cứu của Đại học Khoa học Y tế Ba Lan xem xét tác động của củ dền đối với sức khỏe của gan và phát hiện ra rằng nước ép củ dền có thể bảo vệ gan chống lại một số loại chất gây ung thư.

     Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-loai-thuc-pham-giai-doc-co-the-hieu-qua-gia-sieu-re-de-tim-kiem-a612821.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan