+Aa-
    Zalo

    Bắt nạt bà bán chuối, xe của quản lý đô thị bị 1000 học sinh vây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước thái độ vô lễ của các nhân viên quản lý đô thị đối với bà già bán chuối, hàng ngàn học sinh đã bao vây các nhân viên này.

    (ĐSPL) - Trước thái độ vô lễ của các nhân viên quản lý đô thị đối với bà già bán chuối, hàng ngàn học sinh đã bao vây các nhân viên này.

    Theo trang mạng Sina của Trung Quốc, hôm 17/4, các thanh tra của quận Chiêu Dương thành phố Chiêu Thông tỉnh Vân Nam đã tịch thu các thùng chuối của một bà cụ bán rong và còn định đánh bà. Sự việc diễn ra ở trước một trường trung học cơ sở và ngay trong giờ tan trường nên đã có nhiều học sinh nhìn thấy. Bất bình trước sự việc này, các học sinh đã bao vây nhóm thanh tra này và xảy ra xung đột.

    Xe và 5 thanh tra đô thị bị các học sinh bao vây. Ảnh: Sina.

    Một người đã chụp được các bức ảnh và đăng lên blog với thông tin thêm: “Thanh tra ở Chiêu Dương bắt nạt một phụ nữ lớn tuổi không có khả năng tự vệ, tịch thu của bà 3 thùng chuối và định dang tay đánh bà và bị khoảng 1000 học sinh bao vây.

    Trong một thông báo, nhà chức trách quận Chiêu Dương nói rằng đã có gần 1000 học sinh bao vây các thanh tra và có 2 thanh tra đã bị thương. Hiện nay cơ quan an ninh công cộng đang vào cuộc để điều tra.

    Bà lão bán chuối và một viên thanh tra.

    Mặc dù là một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc nhưng nó cũng đang là một chủ đề nóng trên diễn đàn mạng Việt Nam.

    Trang Vitalk.vn đã chia sẻ các bức ảnh về giới thiệu sơ lược về nội dung này. Từ nội dung câu chuyện, một số cư dân mạng Việt Nam đã liên hệ đến hiện tượng bán hàng rong ở Việt Nam cũng như quyền hạn của lực lượng dân phòng.

    Một người dùng có nickname Hương Linh viết: “Nên chấm dứt hoạt động của lực lượng dân phòng. Việc giữ gìn an ninh nên để cho lực lượng chính qui như công an đảm nhiệm. Thực tế cho thấy quá nhiều trường hợp dân phòng lạm quyền, tôi đã chứng kiến trường hợp dân phòng văng tục, đe dọa chửi bới với mấy chị gánh hàng rong, ở ngoài nhìn vào tôi thấy rất phản cảm”. Một người khác có nick Winter Wind viết: “Cho mình hỏi là Bảo vệ dân phố có được quyền phạt tiền người dân không đội nón bảo hiểm khi lưu thông không? Họ bắt còn hăng hơn cả Cảnh sát giao thông”.

    Một người có nick Gaconlonton tỏ ra ôn hòa hơn: “Phải nói dân phòng cũng là một lực lượng quan trọng trong cuộc sống hiện nay, góp phần giảm tệ nạn trộm cắp, cướp giật… Nhưng có 1 số người đã làm ảnh hưởng đến hình tượng tốt đẹp của dân phòng”.

     Xem video: Tài xế Taxi chống cảnh sát rồi bỏ chạy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nat-ba-ban-chuoi-xe-cua-quan-ly-do-thi-bi-1000-hoc-sinh-vay-a91960.html
    Trào lưu bơm môi quái dị của giới trẻ

    Trào lưu bơm môi quái dị của giới trẻ

    (ĐSPL)-Trào lưu bơm môi tại nhà đang rộ lên trong giới trẻ nước ngoài với những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Trào lưu này có tên kyliejennerchallenge.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trào lưu bơm môi quái dị của giới trẻ

    Trào lưu bơm môi quái dị của giới trẻ

    (ĐSPL)-Trào lưu bơm môi tại nhà đang rộ lên trong giới trẻ nước ngoài với những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Trào lưu này có tên kyliejennerchallenge.