+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ phát hiện răng của loài voi đã tuyệt chủng khi đi dạo trên bãi biển

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ phát hiện vật kỳ lạ trên bãi biển trong lúc đi dạo, về sau mới biết đó là răng hàm bị mài mòn của một loài voi đã tuyệt chủng.

    Theo AP, trong lúc đi dạo ở bãi biển Rio Del Mar State (bang California, Mỹ) hôm 26/5, Jennifer Schuh tìm được chiếc rằng dài 0,3m nhô lên trên cát. Chiếc răng này trông hơi kỳ lạ, giống như bị cháy gần hết.

    Ban đầu, Schuh không chắc mình tìm được thứ gì nên chụp ảnh và đăng tải lên Facebook để hỏi ý kiến mọi người. Bài đăng đã thu hút sự chú ý của ông Wayne Thompson - cố vấn cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Santa Cruz.

    Ông Thompson xác định, vật thể mà Schuh phát hiện là một chiếc răng hàm bị mài mòn của con voi răng mấu trưởng thành ở Thái Bình Dương. Được biết, voi răng mấu là loài động vật chủ yếu ăn quả thông và lá cây với cách ăn theo kiểu bứt lá giống như voi ngày nay. Loài vật này đã tuyệt chủng từ hơn 10.000 năm trước.

    “Đây là một phát hiện cực kỳ quan trọng”, ông Thompson để lại bình luận và thúc giục Schuh gọi điện cho mình. Tuy nhiên, khi hai người quay lại bãi biển, chiếc răng của voi răng mấu đã biến mất nên ông Thompson quyết định chia sẻ thông tin lên mạng để nhờ giúp đỡ.

    bat ngo phat hien rang cua loai voi da tuyet chung khi di dao tren bai bien
    Chiếc răng của voi răng mấu được phát hiện trên bãi biển ở California (Mỹ). Ảnh: AP

    Ngày 30/5, một người tên Jim Smith đã gọi cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Santa Cruz và trao lại chiếc răng. Hiện tại, mẫu vật này đang được trưng bày tại bảo tàng.

    “Tôi rất phấn khích khi nhận được cuộc gọi đó. Jim nói với chúng tôi rằng anh ấy tình cờ phát hiện chiếc răng trong một lần chạy bộ dọc bãi biển nhưng không chắc đó là gì cho đến khi nhìn thấy hình ảnh trên bản tin”, nhân viên bảo tàng Liz Broughton nói.

    Theo bài viết trên trang blog của bảo tàng, voi răng mấu thường đi lang thang khắp California trong khoảng thời gian từ 5 triệu đến 10.000 năm trước.

    Về chiếc răng vừa được phát hiện, bảo tàng Broughton chia sẻ trong một email: “Chúng tôi có thể chắc chắn rằng mẫu vật này chưa đến 1 triệu năm tuổi, tương đối ‘mới’ theo tiêu chuẩn hóa thạch”.

    AP dẫn lời Schuh cho hay, cô rất vui vì phát hiện của mình có thể giúp giải mã những bí mật cổ xưa về bãi biển yên bình. Mặc dù không giữ lại chiếc răng nhưng cô đã đặt mua trên mạng một chiếc vòng cổ mô phỏng răng của voi răng mấu.

    Trong khi đó, Giám đốc điều hành bảo tàng Felicia B. Van Stolk bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy vui về khám phá thú vị này và ý nghĩa của nó trong việc giúp chúng ta biết nhiều nhơn về cuộc sống cổ xưa tại khu vực”.

    Được biết, ngoài mẫu vật nói trên, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Santa Cruz hiện có một chiếc răng khác và hộp sọ của voi răng mấu được tìm thấy bởi một thiếu niên vào năm 1980.

    Đinh Kim (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-phat-hien-rang-cua-loai-voi-da-tuyet-chung-khi-di-dao-tren-bai-bien-a577753.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan