+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ phát hiện thi thể nam giới trên sông băng ở Áo

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đang tiến hành so sánh ADN để xác định danh tính người đàn ông vừa được phát hiện trên sông băng Schlatenkees.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên CBS News, Cảnh sát Áo cho biết một hướng dẫn viên leo núi đã phát hiện một thi thể nam giới trên sông băng Schlatenkees tại Công viên quốc gia Hohe Tauern, phía Đông Tyrol, ở độ cao khoảng 2.900m.  

    Ngay sau đó, hướng dẫn viên này lập tức trình báo sự việc với cảnh sát ở Lienz (Tyrol, Áo). Với sự trợ giúp của trực thăng, lực lượng chức năng thành công đưa thi thể lên. Theo thông tin từ phía cảnh sát, thi thể rõ ràng đã nằm đó trong một khoảng thời gian.

    Cách thi thể vài mét, cảnh sát tìm được một chiếc balo chứa tiền mặt, thẻ ngân hàng và bằng lái xe. Qua kiểm tra, cảnh sát nhận định thi thể có khả năng là của một người đàn ông Áo (37 tuổi), được cho là tử vong vào năm 2001. Đáng chú ý, nạn nhân mang theo thiết bị trượt tuyết xuyên quốc gia.

    Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành so sánh ADN để xác định danh tính nạn nhân. Dự kiến kết quả sẽ có trong một vài tuần tới.

    ao bang tan de lo thi the nguoi dan ong tu vong cach day hon 20 nam
    Schlatenkees là một trong những sông băng lớn nhất ở Áo nhưng đang bị thu hẹp nhanh chóng. Ảnh minh họa: CBS News

    Trước đó, hồi cuối tháng 6, một nhóm người leo núi cũng phát hiện thi thể người và các bộ phận của ván trượt trên sông băng Schlatenkees. Cảnh sát cho hay, danh tính nạn nhân chưa được xác định nhưng thi thể có khả năng đã bị chôn vùi hàng chục năm.

    Theo báo cáo thường niên của tổ chức Alpine Club của Áo, Schlatenkees là sông băng có lượng băng tan chảy lớn nhất nước này, với mức 89,5m trong giai đoạn 2021-2022.

    Khi các sông băng ngày càng tan chảy và dần thu hẹp lại, đã có sự gia tăng việc phát hiện hài cốt của những người đi bộ đường dài, trượt tuyết và leo núi bị mất tích từ nhiều thập kỷ trước.

    Tại Thụy Sĩ, vào tháng 7/2023, cảnh sát cho biết kết quả xét nghiệm ADN xác nhận thi thể được phát hiện trên sông băng gần Matterhorn là của một nhà leo núi người Đức mất tích vào năm 1986. Bức ảnh cảnh sát công bố cho thấy một chiếc ủng đi bộ đường dài và thiết bị nhô ra khỏi lớp tuyết, có vẻ như thuộc về người đàn ông này.

    XEM THÊM: Trung Quốc: Xuất hiện con trăn vàng dài 3 mét tại công viên khiến người dân hoảng hồn

    Hồi tháng 7/2017, các đội cứu hộ vùng núi của Italy cũng phát hiện hài cốt của những người đi bộ đường dài trên sông băng ở phía Nam của ngọn núi Mont Blanc thuộc dãy Alps. Các bộ hài cốt được cho là đã ở đó từ những năm 1980 hoặc 1990.

    Trước đó, năm 2015, hài cốt của hai nhà leo núi người Nhật Bản mất tích năm 1970 trên ngọn núi Matterhorn thuộc dãy Pennine Alps trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy đã được tìm thấy. Lực lượng chức năng xác định danh tính của hai nạn nhân thông qua xét nghiệm AND.

    Đinh Kim(Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-phat-hien-thi-the-nam-gioi-tren-song-bang-o-ao-a588057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan