+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ về nhân thân “trợ thủ” đắc lực cho trùm ma túy 9X “đội lốt” chủ quán ăn đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Châu Âu về Việt Nam do ông trùm 9X cầm đầu đội lốt chủ quán ăn đêm.

    Một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Châu Âu về Việt Nam vừa được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TP.Hà Nội triệt phá.

    Nhìn vào số lượng lớn ma túy được các đối tượng nhập từ Châu Âu về Việt Nam thông qua đường chuyển phát bưu chính quốc tế; số hàng này được ngụy trang là những mặt hàng thực phẩm và đồ gia dụng, khiến nhiều người nghĩ ngay tới những “ông trùm”, “bà trùm” có số má. Thế nhưng khi danh tính của những “đầu nậu” ma túy được công bố khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng.

    bat ngo ve nhan than tro thu dac luc cho trum ma tuy 10x doi lot chu quan an dem 2
    Bắt giữ trùm ma túy 9X “đội lốt” chủ quán ăn đêm cùng đồng phạm.

    Theo thông tin từ cơ quan công an cung cấp, cầm đầu đường dây ma túy từ Châu Âu về Việt Nam là đối tượng Hoàng Tiến Dũng (SN 1996; trú tại: thôn Thung Linh, xã Yên Hoà, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

    Để che giấu tội phạm, Dũng mở đại lý chuyên cung cấp nước tinh khiết tại thôn Thung Linh và nhận vận chuyển giao hàng đi các nơi nhằm che giấu hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

    Cơ sở thứ hai để ổ nhóm này giao dịch “hàng trắng” là quán ăn đêm được Dũng mở cho vợ là Lê Thị Huyến (SN 1998), mang tên “Dũng Huyến” tại thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Thực chất quán ăn này để ngụy trang làm điểm giao dịch mua bán ma tuý của Dũng cùng đồng bọn.

    Để vận hành được bộ máy mua bán trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam phải kể đến “trợ thủ” đắc lực cho Dũng là đối tượng Trần Văn Tuấn (SN 2004; HKTT và chỗ ở hiện nay: xã Yên Hoà, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

    bat ngo ve nhan than tro thu dac luc cho trum ma tuy 9x doi lot chu quan an dem
    Tang vật thu giữ được trong vụ án.

    Tuấn có vai trò vô cùng quan trọng khi là người liên hệ với công ty chuyển phát để nhận hàng và trông giữ kho, đóng ma tuý gửi giao khách ở các tỉnh. Ngoài ra, công an cũng xác định đối tượng đóng vai trò là đầu mối liên hệ kết nối Hoàng Tiến Dũng với đối tượng ở nước ngoài để đặt mua ma tuý chuyển về Việt Nam là Đào Ngọc Long (SN 1988; HKTT: xã Yên Hoà, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, chỗ ở: Chung cư Ruby2, quận Tân Phú, TP.HCM).

    Căn cứ tài liệu thu thập được, nhận thấy đây là ổ nhóm đối tượng hoạt động với tổ chức chặt chẽ núp bóng doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TP.Hà Nội đã báo cáo Ban Giám đốc CATP cho xác lập Chuyên án bí số 184D để huy động các lực lượng thuộc Công an TP.Hà Nội, Cục Hải quan Thành phố và Công an tỉnh Hưng Yên áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh bắt giữ triệt để.

    Thực hiện Kế hoạch đấu tranh, tiến hành công tác kiểm soát có trọng điểm, ngày 23/3/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TP.Hà Nội phối hợp với Cục Hải quan thành phố phát hiện 01 kiện hàng nghi vấn chứa chất ma túy được gửi từ Hà Lan về Việt Nam qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (nghi vấn bên trong có ma tuý khoảng 40kg). Công an xác định, người nhận thực tế số ma túy này là Hoàng Tiến Dũng. Đồng thời công tác trinh sát xác định ngoài kiện hàng trên, Hoàng Tiến Dũng sắp nhận thêm một kiện hàng nữa (là ma túy được cất giấu trong 10 thùng bia) được gửi từ nước ngoài về Việt Nam.

    Một tổ công tác vào TP.HCM để phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TP.HCM xác định và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ giám sát đối với Đào Ngọc Long.

    Mũi trinh sát khác thì kiểm tra bắt giữ đối tượng Lê Thị Huyến, thu giữ 19,884 kg ma túy tổng hợp các loại (14,602 kg ma túy tổng hợp dạng MDMA và 5,282 kg ma túy dạng Ketamine) được ngụy trang cất giấu trong các vỏ lon bia và máy pha cà phê.

    Tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, từ ngày 04/5 đến 07/5/2023 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Hà Nội đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Thọ và Công an TP.HCM tiếp tục bắt giữ các đối tượng Hoàng Tiến Dũng, Trần Văn Tuấn và Đào Ngọc Long, đồng thời thu giữ thêm 42,135 kg ma túy tổng hợp các loại (36,492 kg ma túy tổng hợp dạng MDMA và 5,643 kg Ketamine) được ngụy trang cất giấu trong các túi trà sữa, cà phê.

    Tại cơ quan Công an các đối tượng đã khai nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của mình.

    Hiện cơ quan công an đang vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ve-nhan-than-tro-thu-dac-luc-cho-trum-ma-tuy-9x-doi-lot-chu-quan-an-dem-a578084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan