+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với việc nhiều giáo viên mầm non chọn cách nghỉ lễ không giống ai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tạm gác kỳ nghỉ lễ sang một bên, nhiều cô giáo khối mầm non xung phong đến tổng vệ sinh trường lớp để đón các con đi học trở lại vào ngày 13/4 tới đây.

    UBND TP Hà Nội đã đồng ý với Tờ trình số 917/TTr-SGDĐT ngày 8/4/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/4.

    Học sinh học các ngày trong tuần theo kế hoạch của cơ sở giáo dục và trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

    truong mam non

    Trẻ mầm non Hà Nội sẽ đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4.

    Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều bậc phụ huynh vui mừng và mong đợi ngày các con được đến trường.

    Chị Đỗ Thị Hà (28 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Dẫu biết là dịch bệnh hết sức nguy hiểm, song mọi người đã được tiêm vắc-xin và đã qua đỉnh dịch; việc các con chưa được đến lớp khiến vợ chồng mình hết sức đau đầu vì không biết gửi ở đâu, trong khi cả hai vợ chồng đều làm hành chính, cũng không thể nghỉ mãi được. Việc trường mầm non đón trẻ đi học trở lại khiến không chỉ mình mà rất nhiều phụ huynh hết sức vui mừng. Mong rằng các con sớm hòa đồng với môi trường mới và luôn được an toàn”.

    Trao đổi với PV, chị Đặng Thị Thu Phương – Chủ nhóm lớp Ngôi Nhà Trẻ Thơ HBT (Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vui mừng cho biết: Khi biết thông tin UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý cho trẻ mầm non toàn thành phố Hà Nội đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4, bản thân chị Phương cũng như toàn thể đội ngũ giáo viên của Ngôi Nhà Trẻ Thơ HBT hết sức vui mừng, phần khởi vì sắp được đón các con đi học trở lại.

    chi thu phuong
    chị Đặng Thị Thu Phương – Chủ nhóm lớp Ngôi Nhà Trẻ Thơ HBT.

    Không kể ngày nghỉ lễ, hầu hết các cô đều nhiệt tình, xung phong đến lớp tổng vệ sinh trong một tâm thế hứng khởi, vui tươi.

    Theo chị Phương cho biết, do nghỉ dịch gần 1 năm nên có rất nhiều vấn đề cần phải sửa sang lại như sơn lại mặt tường, vệ sinh, sát khuẩn trường lớp, đồ dùng, đồ chơi của các con cũng được vệ sinh sạch sẽ và mang phơi nắng. Rất may là thời gian này có nắng, rất thuận lợi cho việc phơi phong.

    “Vui mừng hơn nữa khi mà các cô vừa đến tổng vệ sinh trường lớp thì cũng có rất nhiều phụ huynh đến xin học cho con. Có lẽ rất nhiều phụ huynh và các con mong chờ ngày được đến trường trở lại sau gần một năm ở nhà chống dịch”, chị Phương nói.

    Khi được hỏi về những khó khăn khi đón các con đi học trở lại trong khi dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, chị Phương trao đổi: Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết để đón các con an toàn nhất như chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang; bám sát các công văn bên phòng giáo dục gửi về. Sắp tới, phòng giáo dục quận cũng cho các cô đi tập huấn để đón các con đi học trở lại.

    Nói về khó khăn, do đặc thù của trường mầm non, cộng thêm dịch bệnh, các cô giáo xác định sẽ phải đương đầu với những khó khăn nhất định, bởi các con còn non nớt, ở độ tuổi cần chăm sóc nhiều hơn so với các bạn khối tiểu học, nhất là những bạn từ 1 đến 3 tuổi vì các con chưa tự phục vụ được cho mình. Do vậy, các cô lúc này đóng vai trò là người mẹ thứ hai cần quan tâm, chăm sóc các con nhiều hơn.

    mam non
    Trong tình hình dịch bệnh, các cô lúc này đóng vai trò là người mẹ thứ hai
    cần quan tâm, chăm sóc các con nhiều hơn.

    “Với tính chất đặc thù là vậy, nhưng với tâm huyết trong nghề cộng với nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc trẻ, các cô cũng không thấy khó khăn là mấy. Đó là ngành nghề và sự nghiệp của các cô, các cô luôn luôn bám sát và lấy trẻ làm trung tâm để nếu như có bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe thì các cô sẽ có phương án theo dõi, chăm sóc, đồng thời báo ngay cho gia đình đến đón các con về theo dõi ở nhà, không ảnh hưởng tới các lớp khác”, chị Phương cho hay.

    Về kế hoạch đón trẻ đi học trở lại, chị Phương cho biết thêm, hiện tại các cô chưa thể cho các con vui chơi dưới sân hoặc tập trung ở không gian rộng nhiều bạn được, chỉ gói gọn trong một phòng có cô và các con, mỗi lớp chỉ có 10 – 15 trẻ/1 lớp, thuận tiện cho việc theo dõi và chăm sóc của các cô.

    Là một người công tác trong ngành giáo dục, hơn ai hết, chị Thu Phương cùng toàn thể giáo viên của Ngôi Nhà Trẻ Thơ HBT rất mong ngày được đến lớp, được dạy dỗ, chăm sóc cho những mầm non tương lai nhưng không quên tuân thủ các biện pháp phòng dịch để có một môi trường sư phạm trong lành, an toàn nhất cho các con.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-viec-nhieu-giao-vien-mam-non-chon-cach-nghi-le-khong-giong-ai-a533810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan