+Aa-
    Zalo

    Bắt người phụ nữ bán vé số trốn truy nã suốt 21 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong suốt 21 năm bị cơ quan công an truy nã về hành vi chiếm đoạt tài sản, bà Được đã lẩn trốn ở nhiều nơi khác nhau để né tránh lệnh truy nã.

    (ĐSPL) – Trong suốt 21 năm bị cơ quan công an truy nã về hành vi chiếm đoạt tài sản, bà Được đã lẩn trốn ở nhiều nơi khác nhau để né tránh lệnh truy nã.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, ngày 6/2, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) - công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt giữ bà Phạm Thị Được (60 tuổi, tạm trú tại TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) - bị can bị truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Bà Được là người đã bị cơ quan công an CSĐT Công an huyện Châu Thành (nay là TP Bà Rịa) ra  quyết định khởi tố và phát lệnh truy nã 21 năm về trước.

    Bà này cùng chồng bị cáo buộc là đã lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Ảnh minh họa.

    Vào năm 1993, bà Phạm Thị Được cùng chồng là ông Vũ Bích Hợp ứng ra vay mượn, chơi hụi (một hình thức huy động vốn) với một số người dân sau đó chiếm dụng tiền, vàng rồi cả hai cùng bỏ trốn.

    Tới ngày 24/11/1993, ơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (nay là TP Bà Rịa) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với vợ chồng bà Phạm Thị Được. Sau đó, ông Hợp đã ra cơ quan công an trình diện.

    Tại cơ quan công an, ông này khai nhận chỉ đứng ra vay 70 chỉ vàng và cùng với bà Được ký tên vào khế ước vay 118 triệu đồng của ngân hàng. Riêng các khoản tiền hụi và vay mượn khác của bà Được, ông Hợp không biết.

    Video xem thêm:

    Truy nã đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày 28/10.

    Qua điều tra, công an xác định bà Được đứng ra vay hơn 100 chỉ vàng, 7.650 USD, hơn 400 triệu đồng. Do bà Được bỏ trốn nên ngày 5/2/1994, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định truy nã.

    Ngay khi vụ việc bị phát hiện bà này đã bỏ trốn khỏi Vũng Tàu. Trong suốt 21 năm trốn truy nã, người đàn bà này đã lẩn trốn ở nhiều nơi khác nhau như An Giang, Bình Dương. Tới khi bà Được về Hòa An, TP Cao Lãnh bán vé số thì bị PC52- Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ.

    Hiện bà Được đã được bàn giao cho Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tiếp tục điều tra xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nguoi-phu-nu-ban-ve-so-tron-truy-na-suot-21-nam-a82864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan