+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiếp nhận thông tin về nhóm đối tượng t có hành vi khống chế các lái xe của các phương tiện quá tải đi vào đường liên xã để né trạm cân.

    Khoảng giữa tháng 9/2014, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiếp nhận thông tin từ nhân dân về việc một số đối tượng tại địa bàn xã Cam Thành, huyện Cam Lộ có hành vi đe dọa, khống chế các lái xe đi qua địa bàn xã để chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là lái xe của các phương tiện quá tải đi vào đường liên xã để trốn sự kiểm tra của các lực lượng tại Trạm kiểm tra tải trọng.
    Từ những thông tin và chứng cứ thu thập được, lực lượng công an đã có đủ cơ sở khẳng định một nhóm đối tượng tại địa bàn xã Cam Thành thực hiện hành vi nói trên, đó là Lê Trung Kiên (SN1989), Nguyễn Công Quốc (SN 1990), Trần Hữu Hiếu (SN 1988), Đào Tâm Tố (SN 1990), Phạm Ngọc Định (SN 1988) và Trần Thanh Tuyền (SN 1990).
    Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản

    Ảnh minh họa

    Qua đấu tranh, cơ quan công an được biết, trong khoảng thời gian từ 11/9 -19/9, Lê Trung Kiên cùng các đối tượng Quốc, Hiếu, Tố, Định, Tuyền thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của các lái xe. Lợi dụng việc các lái xe đi đường vòng để trốn sự kiểm tra của các lực lượng tại trạm cân, các đối tượng tìm cách chặn xe, đe dọa và khống chế buộc các lái xe phải nộp “phí” mới được đi tiếp. Với thủ đoạn này, trung bình mỗi ngày các đối tượng chiếm đoạt khoảng từ 2 triệu đồng - 2,5 triệu đồng. Số tiền thu được chúng dùng để ăn nhậu và chia nhau tiêu xài cá nhân.
    Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”; đồng thời thực hiện lệnh bắt đối với 4 đối tượng trong nhóm gồm Lê Trung Kiên, Trần Hữu Hiếu, Đào Tâm Tố, Nguyễn Công Quốc để tiếp tục phục vụ công tác điều tra vụ án.
    Từ vụ án cho thấy, chính việc không chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện quá tải đã tạo cơ hội cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng quan tâm, có biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở quá tải, luôn tìm cách đối phó với lực lượng kiểm tra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-cuong-doat-tai-san-a53397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan